Tuesday, January 15, 2008

1 คำถาม 1 คำคม




ผมมองออกไปไกลๆ เป็นการทอดสายตาจากชั้น 7 ของอาคารแห่งหนึ่ง
ใบไม้ที่เป็นสีเขียวในตอนกลางวัน เปลี่ยนเป็นสีดำเมื่อความมืดมาเยือน

ผมเลยตั้งคำถามว่า แล้ว ใบไม้สีเขียว จะเปลี่ยนเป็นสีแดงได้ไหม
ผมหมายถึงใบไม้ที่ตาเรามองเป็นสีเขียวในตอนกลางวัน

ผมได้รับคำตอบ จากตัวเอง ว่า ทำไมจะไม่ได้
เพราะ ใบไม้เป็นสีอะไรก็ไม่รู้

ตาเราเป็นยังไงก็ไม่รู้

แต่ว่าเมื่อใบไม้เป็นอย่าง ตาเป็นอย่าง ผลมันออกมาว่า สีเขียว
แต่ถ้าใบไม้เป็นสีนั้น ที่ตามองเป็นสีเขียว แล้วเกิดเราปรับดวงตาเราได้
ใบไม้อาจเป็นสีแดงก็ได้
.....................

คำคม

ความต้องการที่จะมีคู่ เป็นเพียง ความบ้าระยะสั้น มิใชความรักสักกะหน่อย
ส่วนการแต่งงานเป็นเพียงการจบเรื่องบ้าระยะสั้นๆที่เกิดขึ้นหลายครั้ง
ด้วยความบ้าในระยะยาว

นิชเช่

4 comments:

Anonymous said...

ถ้าการอยากมีคู่เป็นเพียงความบ้าระยะสั้น
แล้วจะเรียกคนที่มีอาการบ้าสั้นๆ แต่บ่อยครั้ง ว่าเป็นคนประเภทไหน

sweetnefertari said...

^
^
^
crazy cloud No.7

อิอิ

crazycloud said...

ไม่รู้เหมือนกัน
ผมแค่อ่าน ในนิชเช่ เจอ แล้วดูยอกย้อนดี

Chanesd said...

เป็นคำคมที่ค่อนข้างยาว แต่ก็ดีครับ