Wednesday, October 25, 2006

จดหมายถึงชาวบล็อก โดยเฉพาะ แจมมี่


จากข้อเขียนของคุณแจมมี่ ในบล็อกของนายนิติรัฐที่พาดพิงผม

"เรื่องบล็อกของ นายศาตรา ก่อนหน้านี้ผมเข้าไปอ่านตลอด กลับมีมุมมองต่างออกไป และถ้าคุณเองจะเปิดหู เปิดตามองให้ทะลุอีกหน่อย ไม่ได้ใส่แต่แว่นที่เคลือบรสนิยมตัวเองซะหนาเตอะ หรือตั้งใจอ่านความคิดเห็นของคนที่เข้าไปแสดงไว้จริง ๆ ในบล็อกนั้น คุณก็อาจได้พบว่า...คนที่ทำให้บล็อกนั้นร้าง บล็อกอื่นไม่คบ ไม่ใช่ไอ้พวกบล็อกแก๊งที่ไหนหรอก แต่คือ ตัวนายศาตรา เจ้าของบล็อก เองต่างหาก เพราะเขา "คับแคบ" เสียยิ่งกว่า คนที่ไปนับถือเขาอย่างคุณ ซะอีก"

"นายศาสตรา มีอุดมการณ์บางอย่าง จะแง่มุมไหนก็เถอะ ไม่มีใครว่า ทำหน้าที่ไป จะมีก็แต่ "วิธีการ" ที่มีคนเห็นต่างเข้าไปสะกิดเตือน หรือมีความเห็นแตกต่าง ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ คนมีอุดมการณ์ หรือมีความคิดเห็นต่างคนอื่น ๆ เขารู้สึกว่า นายศาตราเป็นคนไม่ดี หรือไม่มีอุดมการณ์ แต่ปัญหาอยู่ที่ว่า นายศาสตรา ไม่เคารพอุดมการณ์ และความคิดเห็น (ต่าง) ของคนอื่นเลย ต่างหาก "

"การเขียนตอบโต้ของนายศาสตรา ไม่ใช่แค่การ "ดูถูก" แต่เป็นการ "เหยียดหยาม" ด่าทอ เล่นพ่อล่อแม่คนที่มีความเห็นแตกต่าง หรือ ไม่ยกหางตัวเอง แล้วอย่างนี้ คนสติดี ๆ ที่ไหนถึงจะอยากเข้าไปแลกเปลี่ยนถกเถียง ที่ผลลัพธ์มีแต่ "คำด่า" ที่ไม่ประเทืองปัญญา แทนที่จะเป็น "เหตุผล" หรือแง่มุมต่าง (ของเขาเอง) ให้คนอ่านเก็บเอาไปขบคิดต่อ (แม้ตอนนี้นายศาสตรา จะเปลี่ยนกลับมาเหมือนเดิม ใช้เหตุผลขึ้น แต่ก็ออกจะสายไปเสียแล้ว เพราะ ธาตุแท้บางอย่าง เผยออกมาจนน่ากลัว)

.............................................

นี่คือคำกล่าวหา ผม อีกแล้วครับ เป็นคำกล่าวหาที่คงเกิดขึ้นบ่อยๆทั้งต่อหน้าและลับหลัง ซึ่งผมมองเป็นเรื่องธรรมดาซะแล้ว แต่เมื่อคำกล่าวหาดูจะลอยตามลมมาอีกก็ถึงเวลาที่ผมจะทำให้กฎแห่งกรรมปรากฏจริงๆซะที ซึ่งความจริงเท่านั้นที่ผมจะกล่าวถึง เพื่อให้พวกคุณทั้งหลายที่เห็นว่า ผมแคบ สติไม่ดี ด่าพ่อ ล่อแม่คนอื่น แท้จริงล้วนเป็นพฤติกรรมที่ชาวบล็อกท่านอื่นล้วนกระทำกับผมทั้งสิ้น

..............................................

๑.ในเรื่องการด่าพ่อล่อแม่คนอื่น ผมจะบอกให้พวกคุณฟังว่า ในบรรดาชาวบล็อก มีชมรมคนรักนายกทักษิณท่านหนึ่ง เป็นคนแรกที่ใช้คำพูดเหน็บแนมด่าพ่อแม่คนอื่นก่อนเลย คือ คุณพี่พล ซึ่งขอโทษและผมก็ไม่ว่าอะไร แล้วคุณแจมมี่จะมาว่าผมใจแคบได้อย่างไร คุณไม่รู้นี่ถึงได้พูดออกมา ถ้าคุณด่าผมก็ไปด่า พี่พลด้วย ผมคิดว่าพี่พลใจกว้างพอ

๒.ในการเขียนบล็อกผมเริ่มบล็อกด้วย Greenmercy แผมก็เขียนบล็อกด้วยความสุภาพมาโดยตลอด ในการอยู่ร่วมกันของมนุษย์ผมตระหนักดีว่าคนเราต้องการมธุรสวาจา แล้วผมก็คิดว่าผมทำได้ดี แต่จุดเปลี่ยนสำคัญ คือ ในข้อเขียนประนามพจน์ ที่ผมบริภาษระบอบทักษิณตามสไตล์ แต่ปรากฏว่า นายกสมาคมคนรักทักษิณ นายบุญชิต เข้ามาด่าผมยับ ผมก็ตอบโต้ด้วยความสุภาพ แต่นายบุญชิตหาได้หยุดไม่ ทั้งยังนำเรื่องส่วนตัวที่ไม่เป็นความจริงมาใส่ร้ายผู้อื่น อย่างน่าอัปยศ ผมจึงไม่มีความอดทนอีกต่อไป ดังนั้น ชาวบล็อกทั้งหลายถ้าท่านจะด่าผมกรุณากลับไปดูสาเหตุด้วย เพราะผมก็เป็นคนมีเหตุผลเพียงพอทื่จะทำอะไรบ้าๆลงไป

๓.กรณีที่ผมขึ้นปราศรัย ในวันที่ ๒๖ ก.พ. หลังจากนั้น ก็เริ่มมีเสียงวิจารณ์ว่าผมพูดจาไม่สุภาพ แต่บางคนบอกว่าสะใจดี ผมไม่ใช่คนไม่ฟังคน แต่คนที่วิจารณ์นั้นในสายตาผมเป็นผู้ที่ไม่เคยทำอะไรให้เกิดมรรคผล กับประชาชน หรือทำแต่ผมไม่รู้ นอกจากนี้การวิจารณ์ยังไม่ยืนอยู่บนพื้นฐานของความเข้าใจสถานการณ์จริงในที่ปราศรัย ผมถูกให้พูดคนแรก ผมเคยเล่นดนตรีร็อก เวลาเป็นวงเปิด มันต้องอัดให้มันส์ ตรึงคนให้อยู่ คนตั้งหลายหมื่น ผมพูดให้ชาวบ้านฟัง ไม่ได้บรรยายในห้องหรือขึ้นนเทศน์ นอกจากนี้ผมยังไม่พอใจท่าทีของนายนิติรัฐที่ชอบใช่ภาษาสุภาพ ดูถูก กระบวนการพันธมิตร ว่าไร้สาระ ซึ่งผมคิดว่าเป็นการกระทำที่หยาบคายในเชิงความคิด ผมจึงแสดงออกตรงๆ

พันธมิตร อาจจะขอนายกมาตรา ๗ แล้วทำไม หรือ เขาก็สู้เท่าที่ความรู้เขามี เขาก็สู้แบบประชาชนเดินดิน คุณนั่งกระดกไวน์ แล้วคุณก็ไปดูถูกเขา เชยบ้างหละ ไม่เป็นประชาธิปไตยบ้างหละ คุณนิติรัฐไม่เคยรู้ข้อมูลลึกๆเรื่องระบอบทักษิณเท่าใดนัก สังเกตได้จากงานเขียนของนายนิติรัฐเขียนแต่คอนเซปเชิงกฎหมาย ไม่มีข้อมูลการคอรัปชั่น ชาวพันธมิตรเขารู้ข้อมูลลึกๆกันหมดแล้ว เขามีการประสานข้อมูลกัน คุณเอาแต่นั่งดูถูกคนอื่นได้ไง

นี่คือศิลปะในการทำให้ผู้อื่นดูโง่ แล้วผมถือว่า ผมก็มีศิลปะสุดยอด คือ สูงสุดคืนสู่สามัญ เอาแบบบาบาเรี่ยน มันส์กว่าเยอะ โปรดพิจารณาด้วยคุณแจมมี่

๔.กรณี ปฏิเสธความช่วยเหลือจาก ปิ่น ปรเมศว์ ด้วยเหตุผลที่ว่า "ถ้าผมไม่ดัง คุณคงไม่คุยกับผม" ปิ่น เป็นอย่างที่ผมว่าหรือไม่ นั้น ผมได้ยินมาจากชาวบล็อกบางคน ว่า ปิ่น เป็นพวกคบคนเพราะชื่อเสียง และสถาบันการศึกษาที่เรียน ถ้าไม่จบนอก ปิ่น ไม่สน เมื่อถึงเวลาที่เขามาติดต่อขอความช่วยเหลือ ผมจึงต้องระวังตัวเอาไว้ ตรงนี้ผมยอมรับว่าผมพลาดกับ ปิ่น เขาจะเป็นอย่างที่เสียงนินทาว่าหรือไม่ เป็นเรื่องของเขา แต่ที่แน่ในชาวบล็อกเก่อเนี่ย พร้อมจะแทงกันข้างหลังเสมอ

๕.ในบรรดาชาวบล็อกหลายคน โดยเฉพาะพวกชาวบล็อกสำนักฝรั่งเศส เป็นพวกชอบแทงกันข้างหลัง โดยเฉพาะพวกชาวบล็อกเพศผู้ ทั้งหลาย แทงกันยิ่งกว่าผู้หญิงซะอีก บางคนก็แทงข้ามทวีป ไปฝั่งอเมริกา ใครจะเชื่อว่าต่อหน้าท่าที่ที่เข้ากันได้เป็นปี่เป็นขลุ่ย ลับหลังแทงกันเละ
ด้วยเหตุนี้ผมจึงรู้สึกมาโดยตลอดว่า ปัญญาชนเหล่านี้สกปรกสิ้นดี ไม่ควรคู่แก่การเคารพสักการะแต่ประการใด

๖.กรณีต่อมามีการนำบทวิจารณ์ของผมไปฟ้องอาจารย์วรเจตน์ ซึ่งผมก็ไม่รู้แน่ว่าใครทำ แต่พอผมเจอหน้านายนิติรัฐ เพื่อไม่ให้เกิดความไม่สบายใจ ผมเลยบอกว่า ผมรู้แล้วว่าใครทำ หาบันไดลงให้อีก บ้าไหมล่ะผม ถูกด่าแล้วยังไปช่วยคนอื่นอีก

ผมไม่ใช่คนแคบหรอก ถ้าคนอื่นให้เกียรติความคิดผมมากกว่านี้

ผมคิดว่านี่คงเป็นครั้งสุดท้ายที่จะมีคนไม่เข้าใจผม ถ้ามีอีกก็ขอให้เข้ามาอ่านบล็อกตอนนี้ โดยเฉพาะคุณแจมมี่ ผมไม่เคยมีเรื่องกับคุณ แต่คุณเล่นผมซะยับเลย ผมขอเตือนคุณว่า เวลาที่คุณจะเชื่ออะไร กรุณาตรวจสอบที่มาที่ไปให้ครบก่อนแล้วค่อยพิพากษานะ ผมขอร้อง

สำหรับชาวบล็อกที่ถูกพาดพิง ท่านต้องยอมรับนะ เพราะเมื่อผมยังใช้กรรมไม่หมด ท่านก็ต้องใช้กรรมด้วย เพราะกรรมของเราเป็นเหตุปัจจัยซึ่งกันและกัน อย่าเอาแต่นั่งยิ้ม แล้วดูผมถูกด่าคนเดียว

สำหรับผมเอง ความผิดของผมที่ผมมองเห็น คือ ผมต้องอดทนให้มากกว่านี้ ไม่ว่าสถานการณ์ที่อยู่รอบตัวจะวิกฤตเพียงใดก็ตาม ไม่ว่าเราอาจจะถูกฆ่าตายในสนามรบ

หวังว่าทุกคนคงจะเข้าใจ และให้ความเป็นธรรม

ขอบคุณ นายปริเยศที่ให้เกียรติกระผมเป็นอย่างยิ่ง ขอบคุณที่จับกระบี่ปัดป้องให้ ขอให้นายมีความสุข

ภาพบน เปรต วัดไผ่โรงวัว เข้าไปในคอมเมนท์ระวังจะเจอ ฝูงเปรต

...............................

บุญรักษา ชีวาสดชื่น

เมฆบ้า

52 comments:

Anonymous said...

ก็มึงมันเลวชาติจริงๆนี่หว่า กูคนนึงแหละที่ถูกมึงซัดมาด้วยปากหมาๆ ใจระยำๆ ...ไอ้สัตว์นรก ...สันดานมึงไม่ดี ไม่ต้องมาแก้หรอก มันแก้ไม่ได้แล้ว

Anonymous said...

ทุกคนมีดี

ทุกคนมีไม่ดี

บล็อกเก้ออื่นๆ นิติรัฐ, นายบุญชิต, ปริเยศ, ปรเมศ, โพลล็อค, ฯลฯ ...มีดี

บล็อกเก้ออื่นๆ นิติรัฐ, นายบุญชิต, ปริเยศ, ปรเมศ, โพลล็อค, ฯลฯ ...มีไม่ดี

โตมีดี

โตมีไม่ดี

ใครไม่ชอบวิธีที่เขาพูด ใครไม่ชอบวิธีที่เขาแสดงออก ใครไม่ชอบที่เขายกตัวเอง ก็ไม่ว่ากัน เพราะเป็นส่วนที่ "โตมีไม่ดี"

เขาจะบ้า เขาจะด่าทอ เขาจะยกยอตัวเอง ก็อย่าเดือดร้อนกันไป .."โตมีไม่ดี"

ที่แน่ๆ โตเป็นคนจริง โตเป็นคนแฟร์ และ โตเผื่อแผ่ ครับ..

ขอพูดอีกหน่อย

"บล็อกเก้อร์อื่นๆ มีไม่ดี" เป็นต้นว่า.. ครั้งหนึ่งบุญชิต เคยเข้ามาด่าโตอย่างไร้เหตุผล เพราะโตพูดพาดพิงถึงอาจารย์คณะนิติศาสตร์จุฬาฯ บวรศักดิ์ วิษณุ
บุญชิตก็เอาเรื่องมาตรา 266 มาด่าอาจารย์ธรรมศาสตร์ (ทั้งมาตราและอาจารย์ผมจำไม่แม่น..ฮ่วย) ในคอมเมนต์ของบล็อกนั้น ทั้งที่ไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องนั้นเลย เป็นต้น.. จำได้ไม๊ได้? แต่ ผมจำได้

"บุญชิตมีไม่แฟร์" คือ บุญชิตพูดเรื่องตังค์ทอนอะไรซักอย่าง ที่ไม่น่าจะเกี่ยวกับในบล็อกอีกเช่นกัน ผมว่าต่อให้ไปขอกันกิน หรือ ยืมตังค์แล้วไม่คืน คุณก็ไม่ควรมาประจานกันในนี้

เรื่องด่าพ่อล่อแม่ ผมไม่มีข้อมูล แต่เข้าใจว่า โตเขาด่า โดยแสดงชื่อตัวเองว่ากูเป็นใคร กำลังด่าใคร ผมถือว่า "โตมีดี"

นิติรัฐ หน้าเนื้อใจเสือมากๆ ซึ่งหลายครั้งทำอะไรแยบคาย ลึกซึ้ง เกินกว่าที่ควรจะเป็นครูบาอาจารย์
อันนี้ "มีดี" หรือ "มีไม่ดี" ไม่ใช่เรื่องที่ต้องแฉกัน

แจมมี่ ผมขอประนาม คุณหน้าตัวเมียมากๆ คุณเป็นใคร ชายหรือหญิง ยังไม่มีใครรู้เลย..
คุณไม่มีสิทธิ์ไปตัดสินใครหรอก
"แม้ตอนนี้นายศาสตรา จะเปลี่ยนกลับมาเหมือนเดิม ใช้เหตุผลขึ้น แต่ก็ออกจะสายไปเสียแล้ว เพราะ ธาตุแท้บางอย่าง เผยออกมาจนน่ากลัว"
คุณเอาสิทธิ์อะไรมาบอกเค้าอย่างนั้น ?

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความเห็นที่สองในบล็อกนี้ โตอย่าเพิ่งลบนะ ผมอยากให้ชาวโลกได้รู้ว่ามันมีคนอย่างนี้จริงๆ ที่บอกว่าคนอื่น "เลวชาติ" โดยไม่ต้องเปิดเผยตัวเอง..

Anonymous said...

hey man,
Ive been readin ur blog quite a while. Some r pretty interestin and I believe u did sthing good for the country. But u not a kid anymore, u cant jump around everytime someone talkin shit about u.
Learn it from me,man. Remember? everyone hated me in the college but why I needed to care, cos I hv our friends.
Just focus on ur duty and ignore them.I believe u did sthing good more than harm.
From ur long lost friend, the X-man

crazycloud said...

คนอย่างผมไม่มีวันลบบล็อก ไม่มีวันหนี ไม่เคยกลัว

นิสัยเสียของผม คือ ผมชอบกวนบาทาชาวบ้านเล่น และวิธีการยกตนข่มคนอื่น คือ วิธีการหนึ่งในการกวนบาทาได้ชะงัดนัก จริงๆแล้วในโลกนี้มีอาจารย์เรื่องกวนบาทาที่เก่งมากๆของผม คือ ท่านฉุย อัยการเพื่อนผมเอง นั่นแหละลานประลองฝีมือ

ผมจะบอกอะไรให้ การที่ผมจะเลือกใช้ลิ้นสามนิ้ว เป่าหูคน แบบที่นักปากหวานนิยม ชอบฟังกัน เป็นเรื่องง่ายดุจพลิกฝ่ามือ แต่ผมคิดว่า การพูดกันตรง อัดกันแบบตรงๆชัดๆจะๆจริงใจกว่าเยอะ

เรื่องของประชาชน คือ ความเป็นความตายของประเทศชาติ ผมไม่อ้อมค้อม และผมถือว่า ความอ่อนด้อยของปัญญาชน คือ ความเดือดร้อนของประเทศชาติ

ผมเรียนธรรมศาสตร์เสียค่าหน่วยกิต 250 ถูกมากเพราะที่เหลือภาษีชาวนาออกให้ ดังนั้น จึงไม่แปลก และไม่แคร์ ที่จะถูกพวกบัณฑิตหน้าขาวหนอนตำรามันด่าทอเอา

จุดยืนอันหนักแน่น มั่นคงของผม คือ ความจริงที่มีหนึ่งเดียว คือ ความเดือดร้อนของประชาชนคนยากไร้ครับท่าน ผมไม่กลัว และพร้อมท้าชนทุกสถาบัน

Anonymous said...

"คนอย่างผมไม่มีวันลบบล็อก ไม่มีวันหนี ไม่เคยกลัว"

ตอแหลชะมัด

เรื่องของมึงดิ

Soulseeker said...

ผมมีเห็นด้วยไม่เห็นด้วยกับพี่โตนะครับ

เออ... และผมเป็นเผ่าพันธุ์ มธุรสวาจา

ด้วยเหตุผลหลายประการ

แต่ผมยังเห็นชัดเจนว่าผมอยากได้พลังอย่างพี่

พลัง นะ พลัง

ผมเชื่อว่าหากันไม่ได้หรอกในยุคนี้เวลานี้ บ้านเมืองนี้ ที่กลัวดอกพิกุลจะร่วงเกินไป

ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงที่สนับสนุนพี่ เพราะหากทำดี ดีได้ในหัวใจ ทำเสียหรือพลาด คำด่าทอไม่ใช่ประเด็น แต่หัวใจแห่งความคิดความเชื่อที่จะพาตนไปสุดขอบแห่งความต้องการในความหมายประโยชน์สุขภาคใหญ่ต่างหากหล่ะที่สำคัญ

ผมยังรอวันเวลา และพายุแห่งชีวิต มาพัดให้ผมเจ็บและต่อสู้มากกว่านี้ แล้วเราจะเดินไปด้วยกัน

ไม่ว่าในฐานะเพื่อนพี่น้องที่รักกันเลือดโชก หรือ ศัตรูที่ปะทะกันอย่างสร้างสรรค์

เพราะใดๆเหล่านั้น ความดำรงอยู่มันบอบบาง

หนักแน่นหนาหนัก สำหรับชีวิตมนุษย์คนหนึ่งก็คงมีแต่เพียง ความคิดและจิตใจเท่าน้น

Anonymous said...

ไม่โกรธนะ ไม่โกรธ ลองเปิดหัวใจยอมรับคนอื่นมั่งเน่อ คนที่ชอบมาโพสต์ด่าน่ะ
คนเรามันก็มีทั้งดีและไม่ดี พี่โตเองก็เช่นกัน คุณเองก็เช่นกัน ในโลกของความเป็นจริงคุณก็อาจจะเป็นคนที่อ่อนหวานที่สุดสำหรับใครบางคนก็ได้ ไม่ใช่แค่ตัวอักษรโหดร้ายที่คุณทิ้งไว้ให้เราเห็น

ลองเปลี่ยนจากคำด่า ลดลงมาแค่คำวิพากษ์วิจารณ์มั่งเน่อออ

เอ้อ.. แล้วก็.. ไม่ด่าเรานะ เรากลัว

Anonymous said...

แหมเล่นกันซะเป็นบล็อกได้อีกหนึ่งเรื่อง 555 อ่านแล้วความคิดผมก็ยังไม่เปลี่ยนว่ะ

๑. ที่ว่าไม่ลบบล็อก กรุณาพิจารณาใหม่ ปิดบล็อกไปไม่ใช่หรือครับ ผมว่าคุณเขียนแก้ตัว โดยยกเรื่องราวในอดีต ซึ่งเป็นตัวปัญหาที่ผมกล่าวถึง แก้ว่า คนอื่นทำคุณก่อน คุณถึงโต้ตอบ คนอื่นทำอย่างนั้น คุณถึงทำอย่างนี้...แต่คุณลบมันไปหมดแล้ว...แบบนี้แฟร์ดีนะครับ ??

สงสัยคนที่หลงเข้ามาใหม่ คงต้องรีบแห่กันมาเห็นใจคุณแน่เลยใช่ไหม

ทำไมคุณไม่คงไอ้บล็อกบ้า ๆ ที่มีพวกบ้า ๆ เลว ๆ ที่คุณบอกว่าเข้ามาด่าคุณก่อน แล้วคุณก็โต้ตอบไปตามเหตุและปัจจัย เอาไว้ล่ะ แล้วก็งัดมันขึ้นมาโชว์อวดชาวบล็อกน้องใหม่ ให้วัด ๆ กันเลยว่า ระหว่างคำของผม กับคำของคุณ อันไหนมันจริงกว่ากัน ?

อันที่จริง ข้อกล่าวหาของผม มันจะไม่ "ลอย ๆ" เลย ถ้าคุณยังไม่ได้ลบไอ้บล็อกพวกนั้นไป หรือปิดแล้วเปิดใหม่แบบที่ทำอยู่ เพราะผมก็จะเชื่อมให้ดูประกอบ คำกล่าวหาเหล่านั้นได้

ถ้าโชว์แล้ว ผมกลายเป็นคนผิดที่ปรักปรำคุณ ผมจะยอมรับแต่โดยดีนะ ไม่ด่าตอบคุณด้วย (ฮา)

๒. คุณเที่ยวมาใช้คำว่าผม "ตัดสิน" ได้อย่างไร โดยไม่ใช้คำว่าคุณเอง (และไอ้ใครอีกคน ที่พยายามถามหาตัวตนเหลือเกิน ไม่น่าเข้ามาเล่นอินเทอร์เน็ต รำคาญ) ก็กำลัง "ตัดสิน" ผม ? (ความผิดคนอื่น เท่าเทือกเขา (เลย) แต่ ความผิดเรา แม่งหาไงก็หาไม่เจอ)

อ้อ...อีกอย่าง ตกลงคุณว่าที่ผมเขียนนี่ผม "กล่าวหา" หรือ "ตัดสิน" เอาให้แน่...

คุณอ่านการแสดงความคิดเห็นผมสองพารากร๊าฟ คุณตัดสินผมได้ ว่าผมกำลังตัดสินคุณ ? ผมเห็นอย่างไร ผมพูดแบบนั้น ตามความรู้สึกของผม ผมเที่ยวไปบอกใครหรือเปล่าว่า...เอ้ย ไอ้เวรนี่เลวมาก อย่าไปคบกับแม่ง...

คิดดูให้ดี ๆ ถ้าการแสดงความคิดเห็นของผมต่อใครสักคน ยกมุมมองของตัวเองประกอบแบบผม คุณใช้คำว่า "ตัดสิน" ผมก็ว่าแม่ง ทุกคนที่พูดถึงคนอื่นๆ มันก็กำลังตัดสินคนอืน ๆ หมดแหละ ว่ะ

๓. ผมแม่งก็เกลียดทักษิณฉิบหาย ประเด็นหนึ่งทีเกลียดแม่งมากก็คือ ตัวเองทำห่าอะไรไม่ดี คนอื่นเห็น จับได้ แทนที่มันจะยอมรับ แล้วแก้ไข ดันเสือกบอกว่า "อ้าวคนอื่นแม่งก็ทำเลวเหมือนกู"

ไอ้นี่ช่วยได้รึ ? ทักษิณแม่งก็ยังเลวอยู่ดี ไม่ใช่รึ ? คำของมันเป็นได้ก็แค่ ทำให้พวกเลว ๆ มีจำนวนมากขึ้น มันจะได้เป็นแค่คน ๆ หนึ่งในกลุ่มคนเลว ...

ประเด็นนี้คุณว่าไงรึ เจ้าของบล็อก คุณกำลังทำแบบเดียวกันหรือเปล่า?

-----------------------
เพื่อให้พวกคุณทั้งหลา ยที่เห็นว่า ผมแคบ สติไม่ดี ด่าพ่อ ล่อแม่คนอื่น แท้จริงล้วนเป็นพฤติกรรมที่ชาวบล็อกท่านอื่นล้วนกระทำกับผมทั้งสิ้น
----------------------

ู๔.
----------------------
ผมไม่เคยมีเรื่องกับคุ ณ แต่คุณเล่นผมซะยับเลย ผมขอเตือนคุณว่า เวลาที่คุณจะเชื่ออะไร กรุณาตรวจสอบที่มาที่ไปให้ครบก่อนแล้วค่อยพิพากษานะ ผมขอร้อง
---------------------------

ผมก็ไม่เคยมีเรื่องกับคุณเหมือนกัน แล้วผมก็ไม่ได้เล่นงานอะไรคุณ ผมคุยอยู่กับปริเยศ ซึ่งพยายามยกยอคุณซะเหลือเกิน ซึ่งผมถือว่านั่นเป็นข้อมูลชุดหนึ่ง

ในขณะที่ตัวผมเองมีข้อมูลอีกชุดหนึ่ง แล้วก็มีอีกมุมมองหนึ่ง มันจะผิดอะไรหรือ หากผมจะแสดงความคิดเห็นโต้แย้ง ตามที่ผมเห็น...หรือว่า คุณว่านี่มันก็ผิดอีกอยู่ดี ?

อ้อ ผมจะบอกให้รู้ไว้ด้วยว่า ผมน่ะรู้อยู่ว่า แม้คุณจะด่าเจ้าของบล็อกนู้นอยูบ่อย ๆ แต่ คุณก็เข้าไปอ่านบล็อกเขาอยู่ตลอด ผมไม่ได้งี่เง่าขนาดที่ไม่รู้หรอกว่า ผมเขียนถึงคุณ แล้วคุณจะไม่เห็น...ผมตั้งใจเลยล่ะ ไม่ได้ลับหลังหรอกน่า ซึ่งถ้าคุณแฟร์ หรืออยากแก้ตัวจริง ๆ หรือเขียนถึงผมจริง ก็ไปแหมะไอ้บล็อกตอนนี้ไว้ที่นู่นก็ได้

นี่ถ้าไม่มีใครบอกผม ผมก็ไม่ได้เข้ามาอ่านหรอก ก็บอกแล้วไง ผมไม่ค่อยได้เข้าของคุณนานแล้ว

๕. ขอบคุณที่ตักเตือนเรื่องตรวจสอบข้อมูล กับผม ผมขอบคุณ และเห็นด้วยกับคุณนะ ในประเด็นนี้ ไม่มีอะไรโต้แย้ง... แต่จะขอบคุณมาก ๆ ด้วย ถ้าคุณเอง ก็ทำให้ได้อย่างที่เตือน

--------------
กรณี ปฏิเสธความช่วยเหลือจาก ปิ่น ปรเมศว์ ด้วยเหตุผลที่ว่า "ถ้าผมไม่ดัง คุณคงไม่คุยกับผม" ปิ่น เป็นอย่างที่ผมว่าหรือไม่ นั้น

ผมได้ยินมาจากชาวบล็อกบางคนว่า ปิ่น เป็นพวกคบคนเพราะชื่อเสียง และสถาบันการศึกษาที่เรียน ถ้าไม่จบนอก ปิ่น ไม่สน เมื่อถึงเวลาที่เขามาติดต่อขอความช่วยเหลือ ผมจึงต้องระวังตัวเอาไว้

ตรงนี้ผมยอมรับว่าผมพลาดกับ ปิ่น เขาจะเป็นอย่างที่เสียงนินทาว่าหรือไม่ เป็นเรื่องของเขา แต่ที่แน่ในชาวบล็อกเก่อเนี่ย พร้อมจะแทงกันข้างหลังเสมอ
----------------------

...เขาจะเป็นอย่างที่ใครนินทาหรือไม่ เป็นเรื่องของเขา....แต่...ที่แน่ ๆ ในชาวบล็อกเกอร์เนี่ย พร้อมจะแทงกันข้างหลังเสมอ !!

และ นี่คงเป็นอีกครั้งกระมัง ที่คุณไม่ได้กำลังตัดสินใคร ??

Anonymous said...

พันธมิตร อาจจะขอนายกมาตรา ๗ แล้วทำไม หรือ เขาก็สู้เท่าที่ความรู้เขามี เขาก็สู้แบบประชาชนเดินดิน คุณนั่งกระดกไวน์ แล้วคุณก็ไปดูถูกเขา เชยบ้างหละ ไม่เป็นประชาธิปไตยบ้างหละ คุณนิติรัฐไม่เคยรู้ข้อมูลลึกๆเรื่องระบอบทักษิณเท่าใดนัก สังเกตได้จากงานเขียนของนายนิติรัฐเขียนแต่คอนเซปเชิงกฎหมาย ไม่มีข้อมูลการคอรัปชั่น ชาวพันธมิตรเขารู้ข้อมูลลึกๆกันหมดแล้ว เขามีการประสานข้อมูลกัน คุณเอาแต่นั่งดูถูกคนอื่นได้ไง

สรุปแล้ว...ชาวพันธมิตรนี่สู้แบบประชาชนเดินดินด้วยความรู้ที่มี

...หรือว่า เขามีข้อมูลลึกๆกันหมดแล้ว และมีการประสานข้อมูล

ผมว่าตรรกะยูมีปัญหาว่ะ

crazycloud said...

ผมปิดบล็อกเพราะผมหมดอารมณ์ชั่วขณะ เลยปิดบล็อก เป็นสิทธิส่วนตัวของผม ที่จะไร้รูป ไร้ตน ทางอินเตอร์เน็ตชั่วคราว

จริงอย่างคุณแจมมี่ว่า ว่าคุณเองคงไม่รู้เพราะผมปิดบล็อก ตรงนี้คุณพูดถูก ผมก็เลยให้คุณตรวจสอบข้อมูลไงล่ะ

ส่วนผมเหมือนทักษิณหรือเปล่านั้น ผมนั่งคิดดูว่าผมเหมือนทักษิณในเชิงรูปแบบ คือบุคลิกโผงผาง แต่จุดที่ต่าง คือ ผมไม่ทำชั่ว ไม่โกงใคร ครับ (สุภาพไหมวะ)


กรณี ปิ่น ผมไม่ได้ตัดสิน แต่มีคนตัดสินเรียบร้อยแล้วมาเล่าให้ฟัง ส่วนผมแค่ป้องกันตนล่วงหน้า และไม่อยากไต่บันไดโอเพนท์มาดัง เพราะบางคนในโอเพนท์มีแต่เปลือก คุณแจมมี่

ผมแฟร์ ผมเคยเสนอผ่านราติโอ้ว่าสนใจจะเขียนเรื่องเซนในโอเพนท์ แต่ไม่มีการตอบสนอง แต่ถึงเวลาผมมีชื่อเสียงมาติดต่อ ผมก็คงต้องปฏิเสธครับ

คุณแจมมี่ ผมต้องขอเรียนตามตรงว่า ความเดือดดาลของผม เกิดขึ้น เพราะ

ผมไม่พอใจ ปัญญาชนอกตัญญูต่อประชาชน

ผมเป็นคนบ้านนอก ชาวนา ชาวไร่ พูดกันตรง ด่ากันแบบคนชื่อ ๆแต่จริงใจ

ส่วนคุณ ผมไม่เคยด่าคุณ คุณด่าผม แต่คุณกลับมาแก้ตัวว่า คุยกับปริเยศ ผมคิดว่าตรงนี้ เป็นการเล่นคำชัดๆ
ผมคิดว่าคุณไม่จริงใจ และเอาตัวรอดมากไป

............

crazycloud said...

คนเราไม่ได้รู้ทุกเรื่อง

ชาวบ้านเขารู้เรื่องทุจริต

เขาอาจไม่รู้เรื่องมาตรา ๗

เบื่อจริงๆเลยไอ้พวกจับแพะชนแกะ

สรุปความ

Anonymous said...

ถึง คุณเมฆบ้า

ผมว่าตรรกะหลายส่วนของคุณยังมีปัญหาที่ขัดแย้งกันเอง และความเป็นกลางในทางความคิดของคุณก็ยังไม่มี ซึ่งมิใช่วิสัยของนักกฎหมายที่ดี ในที่นี้ผมคงไม่กล้าการันตีว่าทักษิณจะเป็นคนดีหรือเลว แต่ที่แน่นอนคือหากมีใครทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่ไม่เป็นกลางทางความคิด และปราศจากหลักอ้างอิง แต่ใช้ "อารมณ์ร่วมและความสะใจส่วนบุคคล" เป็นที่ตั้ง ผมถือว่าไม่ใช่วิสัยของนักวิชาการที่มีคุณธรรมด้วยเช่นกัน หากแต่เป็น "นักปลุกระดมตัวยง" มากกว่า

..................

บุญไม่รักษา ชีวาทุกข์ระทม

ไอ้บ้า

crazycloud said...

อีกเรื่อง เรื่องแทงข้างหลัง แทงกันจริงๆนะ ได้ยินกับหู

แต่ไม่อยากพูด รู้แล้วจะหนาว

คุณเอต้าซีมัว (ถูกเปล่าไม่รู้) กับคุณแจมมี่ อยากฟังไหมล่ะ ว่ามันด่ากันเองยังไงบ้าง ผมจะเล่าให้ฟัง

ผมคนจริงใจนะจ๊ะ ด่าออกอากาศ เลย

ไอ้พวกนี้ มันเสียบกันเหวอะหวะ ถ้าสนใจลองขอเบอร์โทรศัพท์ผมสิ สงสัยจะไม่ขอ ฮา ฮา

crazycloud said...

ขอบคุณคำอวยพร คุณนี่จริงใจ จริงๆเลย ไม่น่าไปเป็นลิ่วล้อ พวกนักกฎหมายผู้ดี แต่ชอบแทงข้างหลัง ฮา ฮา

ผมมันบ้า แต่คุณก็ระวังตัวเอาไว้นะ เดี๋ยวจะถูกแทงเหมือนกัน คุณเห็นไหม มันเงียบกันหมด มีแต่พวกจริงใจทั้งนั้นที่เข้ามาด่าผม

ผมชักชอบพวกคุณแล้วสิ

Anonymous said...

อยากรู้ว่านี่เป็นบล็อกของนักวิชาการ หรือว่าปากคลองตลาดที่คอยมาด่าว่าคนที่ไม่ชอบสินค้าของคุณ ประเภทที่เขาหยิบจับส้มดู แต่เห็นว่า "สัมมันเน่า" เลยไม่ซื้อ แม่ค้าคนนั้นก็ด่าว่า "ถ้าคิดว่าของฉันไม่ดี ไม่อยากซื้อ ไม่ชอบ ก็ไม่ต้องหยิบดู" หรือว่าจะเป็น นักวิชาการที่บอกว่า "เชิญทัศนาความคิดของผมได้ ไม่เห็นด้วย ไม่ว่ากัน เพราะนี่คือสิทธิเสรีภาพทางความคิด" (เหมือนที่พวกคุณศาสตรา และพันธมิตร ชอบเรียกร้องไงละ) คราวนี้ผมขอเรียกร้องสิทธิของพวกที่ไม่ชอบคุณและไม่ชอบทักษิณด้วย จะได้มั้ยครับคุณนักวิชาการ(ปากคลองตลาด)

----------------
บุญไม่รักษา ชีวาทุกข์ระทม

ไอ้บ้า

crazycloud said...

ผมเป็นคนไม่มีความเป็นกลางแบบที่คุณเข้าใจ ก็ถูก

พูดกันชัดๆ คือ ผมไม่เป็นกลาง ผมเข้าข้างพันธมิตร ผมเข้าข้างคนจริงใจ ด่ากันตรงๆ แบบพวกคุณ

ผมไม่กล้าพูดว่าตนเป็นนักกฎหมายที่ดี เพราะผมยังต้องฝึกอีกเยอะ คุณพูดถูกแล้ว

ผมเป็นคนที่ไม่เป็นกลางในความหมายของพวกคุณ เพราะ ความเป็นกลางดังกล่าวไม่ได้เป็นหนทางไปสู่ความเป็นธรรมไง

crazycloud said...

ผมเป็น แม่ค้าปากคลอง ที่คุณพูดก็ถูก

แล้วไอ้วพกนักวิชาการ แทนกันเอง เรียกว่าอะไร

คุณนี่พูดถูกตลอดเลย

Anonymous said...

At 5:20 AM, Crazycloud said...
ยอดคนในเมืองไทย ขวัญใจผมมีห้าคน
๑.ในหลวง ร.๙
๒.ในหลวง ร.๕
๓.หลวงพ่อพุทธทาส
๔.มรว.คึกฤทธิ์
๕.ปรีดี พนมยงค์

ยอดคนของโลก ขวัญใจผมห้าคน

๑.พระพุทธเจ้า
๒.คานธี
๓.เมฆบ้า อิคคิวซัง
๔.เช กูว่าร่า
๕.ขงเบ้ง

กู said
ยอดคนในเมืองไทย ที่ผมอยากปาขี้มี 5 คน
1. นายศาสตรา
2. นายเมฆบ้า
3. นายอิคคิวซัง
4. นายทักษิณ
5. นายสนธิ

Anonymous said...

จุดยืนอันหนักแน่น มั่นคงของผม คือ ความจริงที่มีหนึ่งเดียว คือ ความเดือดร้อนของประชาชนคนยากไร้ครับท่าน ผมไม่กลัว และพร้อมท้าชนทุกสถาบัน

เอ้าเลยเพ่ เพ่นี่ช่างกล'ทุมวันรุ่นไหน หรือเทน'หวาย เพ่

เฮ้อ... นี่หรือคือวิสัยของปัญญาชน

ปัญญาชน คือ คนที่มีปัญญาและใช้ปัญญาเป็นอาวุธ ไม่ใช่ใช้กำลังเป็นอาวุธนะน้อง

ด้วยความปราถนาดี จาก

นักวิชาการรุ่นพี่

crazycloud said...

ท้าชนที่ว่า คือ ท้าชนด้วยกำลังความคิด วาจา และแข่งกันทำประโยชน์ให้ชาวบ้าน

เดี๋ยวช่างกลปทุมวัน กับ อุเทน เขาไม่ตีกันแล้วครับ เขาออกไปช่วยชาวบ้านกันแล้ว

ปาขี้ ไม่เอานะ กลัว

crazycloud said...

ผมละเบื่อปัญญาชนปากหวานก้นเปรี้ยว

ปากหวาน ซ่อนกล

วิชาการดี แต่หัวใจเพี้ยน

ต่อหน้าครับ ลับหลังเสียบ

ผมขอลาออกจากการเป็นปัญญาชนครับ

ส่วนใครจะจัดให้ผมเป็นอะไร ก็สุดแต่ใจท่าน

วัน วัน นั่งดูตัวเองกันบ้าง ว่าทำอะไรให้เกิดมักผลกับคนอื่นบ้าง

คุณอ่านชื่อบล็อกไม่ออกหรือไง เมฆบ้า ก็คนมันบ้า

เชื่อไหม พอผมไม่บ้า แม่งด่าอีก

ตรรกะไม่สมบูรณ์บ้าง อ่อนด้อยเชิงเหตุผลบ้าง ผมละเบื่อไอ้พวกปัญญาชนตัดแปะ ตรรกะเลอะเลือน มีแต่เหตุผลในตำรา

โดยเฉพาะพวกนักกฎหมาย เหตุผลเยอะ ค้นเก่ง แยกแยะเก่ง แต่สุดท้ายเข้าไม่ถึง ความจริง ความยุติธรรม

เหนื่อยเปล่า ที่น่ารำคาญที่สุด คือ พวดถอดรหัส คำต่อคำ ตัดออกมา เรียงใหม่ ปะใหม่ ใช้ตรรกะ Deduction นั้นมันไอ้พวกผีฝรั่ง โลกมันถึงน้ำจะท่วมอยู่ก็ไอ้เพราะตรรกะด้วนๆ ไม่มององค์รวม

เรียนหนังสือ นึกถึง ภาษีที่ประชาชนจ่ายบ้าง

สังเวช

Anonymous said...

ส่วนใครจะจัดให้ผมเป็นอะไร ก็สุดแต่ใจท่าน

อ้าวนี่ ที่ออกมาเรียกร้องก็เพราะหวังตำแหน่งเหรอ

หวังว่าเขาจะตั้งคุณเป็นนั่นเป็นนี่เหรอ

แล้วอย่ามาอ้างนะว่าถ้าไม่มีตำแหน่งจะช่วยประชาชนไม่ได้ดีพอ

อยากมีตำแหน่งเพื่อทำงานให้ประชาชนให้เต็มที่หรืออะไรประมาณนี้

ถ้าคุณแน่จริงคุณต้องกล้าประกาศในบล็อกนะว่า "ผมจะไม่รับตำแหน่งใดๆ ไม่ว่าใครจะตั้งก็ตาม แต่ผมจะทำงานให้ประชาชนคนยากจนอย่างเต็มที่" (เหมือนที่คุณชอบบอกหนักบอกหนาไง)

-----------------------
นักวิชาการรุ่นพี่

Anonymous said...

ส่วนใครจะจัดให้ผมเป็นอะไร ก็สุดแต่ใจท่าน

อ้าวนี่ ที่ออกมาเรียกร้องก็เพราะหวังตำแหน่งเหรอ

หวังว่าเขาจะตั้งคุณเป็นนั่นเป็นนี่เหรอ

แล้วอย่ามาอ้างนะว่าถ้าไม่มีตำแหน่งจะช่วยประชาชนไม่ได้ดีพอ

อยากมีตำแหน่งเพื่อทำงานให้ประชาชนให้เต็มที่หรืออะไรประมาณนี้

ถ้าคุณแน่จริงคุณต้องกล้าประกาศในบล็อกนะว่า "ผมจะไม่รับตำแหน่งใดๆ ไม่ว่าใครจะตั้งก็ตาม แต่ผมจะทำงานให้ประชาชนคนยากจนอย่างเต็มที่" (เหมือนที่คุณชอบบอกหนักบอกหนาไง)

-----------------------
นักวิชาการรุ่นพี่

Anonymous said...

ส่วนใครจะจัดให้ผมเป็นอะไร ก็สุดแต่ใจท่าน

อ้าวนี่ ที่ออกมาเรียกร้องก็เพราะหวังตำแหน่งเหรอ

หวังว่าเขาจะตั้งคุณเป็นนั่นเป็นนี่เหรอ

แล้วอย่ามาอ้างนะว่าถ้าไม่มีตำแหน่งจะช่วยประชาชนไม่ได้ดีพอ

อยากมีตำแหน่งเพื่อทำงานให้ประชาชนให้เต็มที่หรืออะไรประมาณนี้

ถ้าคุณแน่จริงคุณต้องกล้าประกาศในบล็อกนะว่า "ผมจะไม่รับตำแหน่งใดๆ ไม่ว่าใครจะตั้งก็ตาม แต่ผมจะทำงานให้ประชาชนคนยากจนอย่างเต็มที่" (เหมือนที่คุณชอบบอกหนักบอกหนาไง)

-----------------------
นักวิชาการรุ่นพี่

Anonymous said...

วัน วัน นั่งดูตัวเองกันบ้าง ว่าทำอะไรให้เกิดมักผลกับคนอื่นบ้าง

"มรรคผล" ครับ ท่านนักกฎหมายแปรรูปผู้ช่ำชอง

แต่สงสัยจะสอบตกวิชาภาษาไทย 555

------------------
นักวิชาการรุ่นพี่

Anonymous said...

วัน วัน นั่งดูตัวเองกันบ้าง ว่าทำอะไรให้เกิดมักผลกับคนอื่นบ้าง

"มรรคผล" ครับ ท่านนักกฎหมายแปรรูปผู้ช่ำชอง

แต่สงสัยจะสอบตกวิชาภาษาไทย 555

------------------
นักวิชาการรุ่นพี่

crazycloud said...

ผมละเบื่อ พวกคุณจริงๆ

คุณเข้าใจกันรึเปล่าที่มีคนด่าผม เล่นผม

ผมก็สวนกลับ แบบบ้าๆ เขาทำผมก่อน

ผมเขียนจดหมายชี้แจง คุณแม่งมาด่าผมซ้ำ

คุณเอาอะไรคิดกัน

ผมจะพิมพ์ผิดถูก คุณอยากด่า ก็ด่าไปเถอะ

คุณนักวิชาการ รุ่นพี่ คุณเป็นใคร

เจอกับผม คุยกับผมไหม

คุณเพิ่งเข้ามา ฟังใครมาล่ะ

นายกล้า นายนิติรัฐ นายศิริพล มันเล่นผมก่อน

พวกคุณเข้าใจหรือไม่

ไอ้พวกนี้มันมีลิ้วล้อเยอะ

มันก็ระดมมาเล่นผม

บางคนแม่งเพิ่งเข้ามา เห็นตอนผมออกฤทธิ์แล้ว แม่งก็มารุมด่าผม

กล้า นิติรัฐ ศิริพล เจอผมไหม

พวกคุณไม่รับผิดชอบห่าอะไรเลย

กล้า ยัดข้อหาสกปรกให้ผม

นิติรัฐ คุณด่าพันธมิตรโดยไม่ดูตัวเอง

ศิรพล คุณด่าพ่อแม่ผม

คุณอยู่วะ คุณลูกกะเทยรึเปล่า

ช่วยมาเศษสวะ ของพวกคุณออกไปที

มันไม่ยุติธรรม และอุบาทว์เกินไปแล้ว

หรือพวกคุณถนัดแต่แทงกันเอง

crazycloud said...

ส่วนไอ้เรื่องตำแหน่งนั้นผมไม่สนใจ แต่ไม่ได้ความว่าผมจะไม่รับ

ถ้าภายหน้าผมจะมีตำแหน่ง ผมจะรับถ้าต้องรับ

และไม่ทำเลวๆ แบบ วิษณุ บวรศักดิ์

ผมจะรับไม่รับเป็นสิทธิของผม ไม่ต้องมาทำมัดประเด็นหรอก เฮอ เฮอ

มรรค มรรค มรรค โอ เค ถูกต้อง ขอบคุณครับ นักวิชาการรุ่นพี่

logakoo said...

ด่ากันเข้าไปนะพวกมึง
ไอ้เหี้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
สาดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
ควยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
โง่งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง
ควายยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
พอใจยังวะ
กูขี้เกียจทนแล้วว่ะ เห็นไล่ถล่มกันตั้งบล็อกเก่ายันบล็อกใหม่
ถ้ามึงมีอารมณ์มาด่ากันนักก็หัดไปทำห่าอะไรมั่งเด่ะว่ะ ไอ้กร๊วก
กูไม่เข้าเข้างพี่โต นะ เขาจะเป็นคนยังไงก็ช่างเหอะแต่เขาก็ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันบ้าง(ถึงบางคนแม่งเห็นว่าไร้ค่าก็เหอะ)
กูไม่มีความเห็นว่าทำเหี้ยอะไรดีไม่ดีไม่เข้าท่า
แต่สิ่งที่กูไม่ชอบก็คือไอพวกตุ๊ดที่แม่งดูอยู่เฉยๆไม่พอแถมขวางกับเสือกด่าอีก
แน่นอนบางเรื่องหรือวิธีการดำเนินงานของศาสตรา มันก็ไม่ถูกใจกูนัก
แต่กูอยู่เฉยๆว่ะ เพราะกูไม่มีปัญญาที่จะเสนอไอเดียเด็ดๆออกมาได้
กูคิดว่าการติ(ด่า)แล้วเสนอวิธีการแก้ไขที่ดี เป็นสิ่งที่ดี
แต่ไอ้พวกที่แม่งเข้ามาด่าๆๆๆๆๆๆอัดๆๆๆแล้วก็เล่นเรื่องส่วนตัวๆๆๆแถมไม่เสนอเหี้ยอะไรอีกเนี่ย แม่งง่ายไปว่ะ
อยู่เฉยๆให้กำลังใจแบบกู ถามสารทุก๘สุกดิบดีกว่าเยอะว่ะ
ไม่เห็นด้วยกับวิธีนี้ก็บอกวิธีที่มันดีกว่ามาซะ
ไม่ใช่เขาไปทำงานมาเหนื่อยยังไม่พอเสือกโดนด่าอีก
นี่ไอ้ด่าแบบไม่เห็นด้วยหมดเลยกูก็ทำได้วะ
กูไม่ชอบไอ้เหลี่ยม (เออดีเขากะลังประท้วงกันเลยเนี่ย)
แต่กูก็ไม่เอาพันธมิตร (อ้าวแล้วมึงจะเอาไงวะเนี่ย)
ก็กูไม่เห็นด้วยกับทั้งสองแนวนี่หว่า (อืมๆ โอเคๆแล้วมึงว่ามาตรา 7 เป็นไงวะ)
มาตรา 7 วุ้ยมันผิดตรรกกะไม่เอาๆผิดๆ (แล้วทำไงดีเนี่ย อ้าวทักษิณแม่งยุบสภาว่ะ เลือกตั้งใหม่)
ยุบสภาเรอะ ทักษิณแม่งเฮงซวย แต่กูก็ไม่เห็นด้วยกับเลือกตั้งว่ะเลือกอีกมันก็ได้อยู่ดีกูไม่ไปเลือกหรอก(เออ พันธมิตรเขาประท้วงใหม่แล้วนะ ให้เว้นวรรคน่ะ)
กูไม่เห็นด้วยแม่งผิดหลักอิสระที่จะได้เล่นการเมือง (แล้วมึงจะทำไรบ้างเนี่ย ว่าแต่ตอนนี้เขารัฐประหารแล้วนะ)
โอ้วๆๆไม่รัฐธรรมนูญจบสิ้นแล้วๆประชาธิปไตยจบแล้วกูไม่เอาทหาร ไม่เอาเหี้ยทั้งน้าน กรี๊ดๆๆๆๆๆๆๆๆฮ่าๆๆๆ

อ้อไอ้เแจมมี่เว้ย
กูคนนึงเป็นพยานได้ว่ะ ว่าคุณศาตรา โดนด่าก่อนแน่ๆ

crazycloud said...

พยานบุคคล พยานบุคคล

พวกมั่ว ลิ้วล้อ คนชั่ว

โลกา ท่านดูสิ พวกมันนี่ มั่วจริงว่าไหม

crazycloud said...

มันคงโทรศัพท์กันจ้าละหวั่น

ฟ้งกัน เฮ้ยมาดู ไอ้โตสิ ไอ้เมฆบ้า สิ มันด่าแหลกเลย

แม่งไม่สมเป็นอาจารย์ เฮ่ยมันด่าอีกแล้ว

กูไปฟ้อง อ.วรเจตน์ ให้เรียกมันไปดีกว่า อ.จะได้ด่ามัน มันต้องจ๋อยชัวร์ เสร็จกูแน่

เฮ่ยมาเยอะๆพวก มาช่วยกัน

นิติรัฐ มันชอบด่าพันธมิตร มันเก่ง กูชอบ มาช่วยมัน

ศิริพล มันชอบด่าพ่อแม่คนอื่น กูชอบมาช่วยกัน

กล้า มันชอบป้ายสีคนอื่น กูชอบมาช่วยกัน

กูชอบมันหมดเพราะมันชอบแทงกัน แทงข้างหลัง ขี้ฟ้อง กูชอบ แม่งเจ๋งว่ะ

ท่านโลกา เห็นฝูงเปรตพวกนั้นไหม มันบ้าไปแล้ว มันจะแทะกระดูกผม แต่ผมไม่กลัวหรอกหนังมันเหนียว

พวกเปรต พวกนี้ โมหะ มันเยอะ มันน่าสงสาร เพราะไอ้พวกเปรตใหญ่ไปตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จให้ฟัง

โอ้ อนิจจา เปรตปัญญาชน ในโมหะนรก

สิงสถิตย์อยู่ตามมหาลัยบ้าง ศาลบ้าง กรมตำรวจบ้าง

โอ้ อนิจจา เปรตฝรั่ง คลั่งลัทธิ

ท่านโลกา นี่แหละที่เรียกว่า ถิ่นกาขาว ฝรั่งหัวดำ โมหะเปรตเพียบ

สัพเพ สัตตา

Anonymous said...

อาจารย์ศาสตรา ถูกเปรตหลอก พวกเราช่วยกันสวดมนต์ ไล่เปรต นะโม พุทธายะ

Anonymous said...

คุณนักวิชาการรุ่นพี่จะโพสท์ซ้ำหลายอันทำไม

Anonymous said...

เฮ้อ...เข้ามาอ่านอีกที รู้สึกจะบ้าบอไปกันใหญ่ คิดไปเองเป็นตุเป็นตะ ว่าคนนู้นที่ พาลคนนั้นที หาว่าเขาต้องเตรียมเล่นงานคุณกันเป็นแถว ....

เริ่มรู้สึกว่า ลิ่วล้อน่่่่่่่่่่่่่ะมีแน่ แต่ไม่รู้ฝั่งใครนะครับ อันนี้พูดตามที่เห็น ไม่รู้จะทนอะไรไม่ได้ ไม่ได้เกี่ยวได้ข้องอะไรกับเขาเลย ก็เสนอตัวเข้ามาด่านคนอื่นเขาสาดเสียเทเสีย เลอะเทอะสิ้นดี...

ผมจะเตือนให้นะครับ ศาสตรา คนพวกนี้ต่างหาก พวกที่คอยเข้ามาด่าคนอื่นแทนคุณ พวกที่ไม่เคยมองหา หรือช่วยชี้ข้อเสีย หรือเตือนอะไรคุณเลย ต่างหาก ที่คุณควรต้อง "กลัว" เอาไว้บ้าง คนเหล่านี้ต่างหาก ที่สักวันหนึ่ง คุณจมเหวเขาจะไม่เลี้ยวมอง หรือ ใครจะไปรู้ว่า คนเหล่านี้ต่างหากที่จะดึงให้คุณตกต่ำ...ไม่ใช่คนที่ เห็นอะไรไม่ดีของคุณ แล้วคอยเตือน

คุณเชื่อผมมะว่า...ถ้าที่นี่เป็นบล็อกผมนะ (สมมติ นะ สมมติ) ผมจะใช้ฝีปากกล้า และความหยาบคายของผม ด่า หรือห้ามปรามคนที่เข้ามาด่าคนอื่น แล้วเชียร์ผมเฮ้ว ๆ ว่ะ...เพราะผมถือว่า คนพวกนี้ทำผมเสียหาย..คนอื่นจะมองผมว่า ผมไปเรียกลิ่วล้อมาด่าแทน...

สำหรับผม ผมชอบนะครับที่ใครมาด่าผม แต่ต้องด่าแบบแฟร์ ชี้ข้อเสียของผมนะครับ เพราะผมจะได้กลับไปคิดต่อได้ ว่าเอ หรือเราเป็นอย่างนั้นจริง ๆ จะได้ปรับปรุงตัว... ไม่ใช่ด่าแบบไม่มีประเด็น เล่นพ่อ ล่อแม่ ...เอ้า...จริง ๆ จะด่าพ่อแม่ผมก็ไม่สะทกสะท้านนะ... เพราะผมรู้อยู่ว่าพ่อแม่ ผมไม่เป็นอย่างนั้น ใครจะด่าก็ช่างปะไร ถือทำไม หนักเปล่า ๆ แต่ที่ไม่ชอบ เพราะ มันน่าเบื่อ คุยไปเสียเวลา ไม่ประเทืองปัญญา หาสาระไม่มี (ซึ่งประเด็นนี้ ผมก็เขียนถึงคุณไว้ที่บล็อกนู้น ว่าคุณไปเล่นพ่อล่อแม่เขา เขาเลยไม่เข้ามา เพราะเข้ามาแล้วไม่ได้อะไรที่เป็นรูปธรรม)

ตอนแรกไม่ได้อยากเล่นกันเรื่องตรรกเลยนะครับ กะเล่นกันเรื่องที่มาหาว่าผม "กล่าวหาลอย ๆ" กับขัดแย้งกันเองอีก เพราะต่อมาก็หาว่า ผม "ตัดสิน" คนอื่น ...และช่วยนำเสนอว่่า ความผิด ความพลาดของตนเอง น่าจะลองหันมองบ้างครับ ไม่ใช่ปิดหูปิดตา มองหาแต่ความผิดของคนอื่น...แต่...สุดท้าย ก็เหมือนเดิม

พอผมบอกให้ฟังว่า ที่มีประเด็นพูดถึง เพราะคุยกับปริเยศอยู่ คุณปริเยศพูดถึงคุณก่อน ชมคุณงั้นงี้ จะให้ผมทำไง ผมมีข้อมูลอีกชุดหนึ่งก็ต้องโต้ตอบไป ...ทำไมคุณไม่ไปว่าปริเยศบ้างล่ะ ว่าเอาคุณไปพูดถึงทำไม ทั้ง ๆ ที่ไม่น่าจะเกี่ยวกับหัวข้อ หรือที่ไม่ว่า เพาะเขาไม่ได้ด่าคุณ ?

เฮอะ...หาว่าผมแก้ตัว ...ทำไมผมต้องแก้ตัว ? แก้ตัวแล้วผมได้อะไร ? อยากให้คุณยกโทษให้ผมเหรอ ? หรือว่าอยากให้ใครต่อใครเข้ามาเห็นด้วยกับผมเหรอ ?

ผมแค่บอกให้ฟังว่าผมทำอะไรอยู่ ผมเขียนไปเพราะอะไรเท่านั้นเอง... ส่วนคุณ และคนอื่น จะเชื่อหรือไม่ จะเห็นว่าไง ไม่ใช่ปัญหาของผม คุณเป็นอะไรกับผมรึ หรือ คนที่อ่านบล็อกมีอิทธิพลอะไรกับผมรึ ? ผมถึงต้องมาแก้ตัว...ก็เปล่า...สรุปว่า ผมชักรำคาญครับ จะคิดเอง เออเอง ก็ตามใจ ...

อ้อ...ทีตัวคุณเอง (ที่ผมก็คิดมั่งว่า) แก้ตัวว่า ที่ด่าคนอื่น เพราะคนอื่นด่าก่อน คงไม่ใช่เรื่องเลวร้ายเลย

ยังงี้ ป่วยการคุยเปล่า...ก็วิถีใคร วิถีมันแล้วกัน

ไปล่ะ เบื่อ :P

อ้อ...555 ขอแซวหน่อยนะครับว่า บางทีอาจไม่ได้มีคนอยากปาขี้คุณจริง ๆ หรอก แต่...น่าจะเป็นเรื่อง...ไม่อยากเอาไม้สั้นมารันขี้ ต่างหากล่ะ (ฮา)

logakoo said...

กูล่ะชอบไอ้วิธีประนาม ด่า ตำหนิแบบมธุรสวาจานี่จริงๆว่ะ ด่าแบบไม่ด่า ทำโดยไม่ได้ทำ
สนุกชิบเลยว่ะ กร๊ากกกก
แจมมี่พูดตรงๆว่ะจริงจังด้วยนะคืออั๊วไม่มีศิลปะในการใช้วิธีนี้ว่ะว่างช่วยสอนหน่อยดินะนะ ลงเบอร์หรือเมลไว้ก็ได้
เนียนจริงๆกับวิธีด่าแบบปิดช่องว่างไว้หมด
ถ้าใครออกมายอมรับว่ากูเป็นลิ่วล้อก็เสร็จเอ็ง
ถ้าออกมาบอกว่าไม่ใช่แม่งก็จะโดนบอกว่าร้อนตัวนี่หว่า ไอ้เหี้ยกรูไม่ได้ว่าอะไรมึงนะว้อยย
คราวนี้กรูคงต้องหุบปากแล้วสินะ ขืนเปิดปากแล้วกูจะเลอะเทอะ
สะใจมึงนักสิไอ้สาดแจมมี่ 555555
คารวะในความฝีปากผู้ดีชิบเป๋งอันชวนกระทืบที่กูอยากเรียนรู้จากมึง
(กูว่าคราวหน้ากูมาหัดด่าแบบเล่นคำดีๆบ้างดีกว่าป่าววะ
แต่ไม่เอาดีกว่าแม่งไม่ใช่แนวกู)
ห่า เสียเวลากูชิบ
กุ๊กควย

Anonymous said...

เห็นด้วยกับแจมมี่วะ
คนแบบนี้เตือนมันไปก็ไลฟ์บอย

-------------------
นักวิชาการรุ่นพี่

Anonymous said...

ไม่ใช่ลิ่วล้อใคร ไม่ใช่ซ้าย ไม่ใช่ขวา ไม่ใช่พรรคไหน ไม่ใช่มุ้งไหน ไม่ศรัทธา หรือ หมดศรัทธาใคร ตั้งใจเข้ามาเยือนทุกบล็อกด้วยจิตใจเบิกบาน
ในฐานะอดีตลูกค้า หรือผู้บริโภค บล็อกทั้งหลาย ไม่ขออุทธรณ์ใด ๆ แต่.......
อาตมาขอบิณฑบาตรนะโยม

1.เลิกแล้วต่อกัน กรรมใคร กรรมมัน ดี ชั่ว เตี้ย ล่ำ ดำ สั้น แดง ขาว เหลือง เทา ดำ เรามีเลือดเนื้อและลมหายใจต้องสูดเข้าไปเหมือนกัน ชีวิตแลผลแห่งการกระทำ ก็ขอให้เป็นไปตามกรรมในปัจจุบันและอนาคต เลิกด่ากันเทอญ

2.แยกย้ายกันไปทำประโยชน์ให้หมู่มวลมนุษยชาติ ด้วยการปรนเปรอสติปัญญาให้สังคม (แม้ในมุมแคบๆ ในฐานะบล็อกเกอร์อย่าพวกท่าน) ด้วยสติปัญญาใครสติปัญญามัน

3.ความขัดแย้งมีได้ ด้วยสร้างสรรค์ ไม่ใช่อย่างงี้ ขอให้กดปุ่ม Restart ทิ้งไปให้หมด

4.อยาก Request บรรยากาศของโยมเครซี่คราวแบบตอน Green Mercy ให้กลับมาอีก โยมเขียนได้น่ารักมาก ไม่ได้หมายความว่าตอนนี้ไม่น่ารัก แต่สถานการณ์ชักจะบานปลายซะแล้ว ขอแบบทำนองว่า ถ้าไม่มีบะหมี่ เอาเส้นเล็กชามนึงแล้วก้น ถ้าไม่มีเส้นเล็กเอาอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่ขี้

5.ใครเป็นลิ่วล้อใคร หรือไม่เป็นลิ่วล้อใคร เปิดเผยตัว ไม่เปิดเผยตัว หรือเข้าข่าย หรือร้อนตัวใดๆ ก็ตาม ขออัญเชิญกลับดาวดึงส์ อย่าโหมกระแส

เจริญพร บุญรักษา ชีวาซาบซ่าน

Anonymous said...

ลืมลงชื่อ

จากพระมาลัย

ปล.ขอฝากคถามาให้ Make Love Not War

logakoo said...

ศึกไหม?
แบร่ แบร่

Anonymous said...

ผมคิดว่าสิ่งที่ท่านอาจารย์ศาสตรา พูดนั้นชัดเจน
หลายคนนั้น เป็นผู้เข้ามาทีหลัง ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ตั้งแต่ต้น ดังนั้นจึงควรใช้ความระมัดระวังในการตัดสินมากกว่านี้ ผู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมย่อมไม่มีทางลดราวาศอกให้

ในประเด็นอื่นๆข้าพเจ้าไม่มีความเห็นใดๆกรรมใดใครทำกรรมนั้นย่อมสนองตอบ เพราะกฎแห่งกรรมยิ่งใหญ่กว่ากฎใดๆในโลก
มีของดีมาฝากท่าน อ.ศาสตรา ผมอ่านเจอในปรัชญาธรรมท่านเว่ยหลาง เห็นว่าอาจารย์ศึกษาปฏิบัติเซน ผมเคยเจออาจารย์ครั้งนึงที่ศาลปกครองแอบไปเป็นกำลังใจ ผมว่าอาจารย์เป็นเซนแบบพวกซามูไร นักรบ มากกว่าพระ คือ เดินหน้าฆ่ามัน เห็นแล้วนึกถึง Ken Vatanabe ในThe Last Samurei
ธรรมของท่านเว่ยหลางกล่าวไว้

"สิ่งใดที่คนเขลาพากันเพียงแต่พูดถึงเปล่าๆ ปลี้ๆ
สิ่งนั้นคนมีปัญญาได้นำเอามาปฏิบัติ
ด้วยจิตใจของเขาจนเกิดมรรคผลจนได้"

ท่านเว่ยหลางเป็นคนไม่รู้หนังสือ ยังเป็นยอดอัจฉริยะ ไฉนเลย อ.ศาสตรา มีความรู้พอตัวและผลงาน มรรคผลชัดเจนใยจะต้องใส่ใจในคำถากถางอันหาสาระไมได้ด้วยเล่า
สำหรับพวกมีการศึกษาสูง มีความรู้สารพัด รู้ทั้งโลกมนุษย์ไม่จนถึงโลกพระจันทร์ พูดจาคล่องแคล่วขีดเขียนน้ำไหลไฟดับ แต่เป็นคนเห็นแก่ตัว เอาความดีความชั่วปนเปกันยุ่งไปหมด คนชนิดนั้นไม่ใช่บัณฑิต มิใช่คนมีปัญญา นี่คือความหมายที่แท้ในทางธรรม

ท้ายสุดผมจึงขอเสนอแนะอาจารย์ว่า ในการรบรานั้นไม่จำเป็นต้องออกรบทุกครั้ง บางครั้งการเงียบกลับดีกว่า เพราะ คือ การได้ชัยชนะโดยไม่ต้องรบให้เหนื่อยแรง

ขอให้อาจารย์ศาสตรา สุขภาพดี

Anonymous said...

ผมคนหนึ่งละที่ติดตามบล็อคต่างๆมาตั้งแต่ต้น จะถือว่าความเห็นผมเป็นบทสรุปก็ได้ แต่ถ้าใครจะค้านก็เชิญ

ในช่วงแรก ๆ เอาว่ามีการด่ากันไป อัดกันมา แต่หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าของบล็อคนี้ก็ฟาดงวง ฟาดงา ด่าไม่ดูหน้า เอาว่าสะใจอย่างเดียว เหตุผลเริ่มไม่มี เอาอารมณ์เป็นใหญ่ บวกกับความปากหมา วาจาทุเรศ ใครเตือนไม่ฟัง ทำให้ต่างคน ต่างเห็นว่าอีโก้สูง อีคิวต่ำ วาจาที่หยาบมากๆ บางครั้งถึงขั้นเลวทราม ตรงนี้แหละครับ ที่โดนประนาม และห้ามปราม แต่หลายต่อหลายคนก็โดนฟาดงวง ฟาดงากลับมาไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง จนทุกคนส่ายหน้า ไม่ร่วมสังฆกรรม ซึ่งจุดนี้เป็นคนละเรื่อง คนละส่วนกับการทำหน้าที่ที่ดีของเจ้าของบล็อคนี้ (หน้าที่ที่ดี เช่น การแสดงออกซึ่งความมีหลักการ เป็นเหตุเป็นผล บทความดีๆ ที่ผมเองก็ยกย่อง รวมถึงแนวทาง "ปฏิบัตินิยม" ที่เจ้าของบล็อคนี้ออกมาเรียกร้องร่วมกับพันธมิตร)

ความเห็นผมก็มีเท่านี้ ผมคิดว่าถ้าอดทนสงบปาก สงบคำบ้างก็ดี หรือบางที ผมว่าถ้าใครที่ด่าเค้าก่อน ขอโทษเค้าซะ ถ้าขอโทษด้วยความจริงใจ เรื่องราวมันจะจบมั้ยก็ปล่อยไป ส่วนเจ้าของบล็อคนี้ครับ ผมว่าถ้าคุณคิดได้สักที เอาว่าคุณก็ต้องเคยพลาด และมั่วไปด่าใครต่อใคร ไปแสดงวาจาทุเรศใส่คนอื่น(ซึ่งเยอะมากๆ)ย้ำอีกทีนะครับ ว่าถ้าคิดได้ หัดขอโทษเค้าซะมั่ง หรือวางเฉย หรือไม่ก็อดทนอดกลั้นหน่อย ขอให้มีอีคิวสักหน่อย

ผมอาจจะไม่เป็นกลางนะครับ เพราะบอกได้เลยว่าก่อนหน้านี้ความรู้สึกที่มีกับเจ้าของบล็อคนี้ ผมยกย่องในความรู้ความสามารถ แต่หลังจากเหตุการณ์ที่เล่ามา ผมเกลียดถึงขั้นอยากชกหน้าเจ้าของบล็อคนี้ แต่ท้ายที่สุดก็คือ อย่าไปรู้จักเป็นดีที่สุด แต่ก็จะตามดูว่าสันดานจะเปลี่ยนมั้ย ก็แค่นั้น เพราะอย่างน้อยก็เคยรู้จัก แต่ก่อนหวังดี ตอนนี้ไม่หวังอะไร

เรื่องจริง

Anonymous said...

ส่วนไอ้ "logakoo" กูว่ามึงทำตัวได้ปัญญาอ่อนมาก ๆ เลิกประจานตัวเองเหอะ แย่ฉิบหายเลยว่ะ สักวันนึงมึงกลับมานั่งอ่านแล้วมึงจะรู้สึกทุเรศตัวเอง ทำตัวไม่ต่างจากอันธพาล เฮ้อ...

Soulseeker said...

แด่ความเย็น ในวันร้อนนะครับ

ใบไม้ยังไหวอยู่ ในลมเอื่อย

แต่โคนต้นตระหง่านเงียบงัน

และ...

แข็งแรง

Anonymous said...

ก็เป็นกันซะอย่างนี้แล้วเมื่อไรจะจบ
เวลาเจ้าของบล็อกเขาให้เบอร์โทรศัพท์ โทรนัดคุย ก็ไม่เห็นมีใครแม่งไปคุย รึมีแต่ผมไม่รู้ อยากจะชกหน้าเขา ผมว่าคุณก็ถ่อยไม่แพ้กัน แต่ผมได้ข่าวมาว่า ไอ้โต นี่นักมวยเก่านะ ถ้าจะให้ดี ไม่ได้ยุนะ ลองไปต่อยกับเขาดูที่สนามมวยก็ได้ เอาแบบถูกกติกา ผมเองเคยตะบันกับมันมาแล้ว แต่มันใจถึง เสร็จศึกแล้วก็แล้วกัน ไปกินเหล้ากันต่อได้
ที่ผมแคลงใจ คือ ไอ้พวกต้นเหตุทั้งหลาย แม่งใจตุ้ดกันทั้งนั้น ปากดีกันทั้งสิ้น ไอ้โต จริงๆแล้วมันไม่พูดมากหรอก มันเงียบๆ ถ้ามันซัดมันซัดเลย แล้วมันแฟร์ ไม่มีแทงข้างหลัง ช่างฟ้อง แบบไอ้ลูกหมาบางตัว
ไอ้ลูกหมาที่ว่าตะก่อนมันก็เป็นพวกลิวล้อผมทั้งนั้น ไอ้อาจารย์ปิยะบุตร ปากยังไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม ได้ข่าวว่ามีนักศึกษาภาคบัณฑิตธรรมศาสตร์เขาจะเล่นมันอยู่ เรื่องอะไรก็ไม่รู้ ลองไปคิดเอาเอง
บ้านเมื่องจะฉิบหายก็ไอ้เพราะ พวกนักกฎหมายเพี้ยนๆ พวกนี้แหละ

logakoo said...

โห บอกว่ากูปัญญาอ่อนแถมอันธพาลอีก อืมๆครับใช่ๆ
แต่อธิบายหน่อยก็ดีนะ
ปัญญาอ่อนกับอันธพาลยังไงวะ ไม่เอาแบบ

"ผมพูดขนาดนี้แล้วคุณยังไม่รู้อีกหรือครับการกระทำของคุณย่อมบ่งบอกในตัวเองอยู่แล้วล่ะครับ ลองคุณกลับไม่อ่านใหม่หรือคุณ "สำนึก"ได้เมื่อไรคุณก็จะรู้เองล่ะครับ คนที่มีความคิดน่ะเขาเห็นก็เข้าใจแล้วล่ะครับ"
ไอ้ด่าแบบเนี้ยกูไม่เอาว่ะ
หรือท่านจะบอกว่าไอ้กูเข้ามาแสดงความเห็นตามประสากูแล้วก็ใช้ภาษาแบบเถื่อนๆเป็นความเหี้ยก็ว่ามา
โปรดชี้แจงด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
ปล.กูไม่ได้โกรธเคืองนะแต่กูอยากรู้มุมมองของคุณ

Anonymous said...

"ด่ากันเข้าไปนะพวกมึง
ไอ้เหี้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
สาดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
ควยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
โง่งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง
ควายยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
พอใจยังวะ
กูขี้เกียจทนแล้วว่ะ เห็นไล่ถล่มกันตั้งบล็อกเก่ายันบล็อกใหม่
ถ้ามึงมีอารมณ์มาด่ากันนักก็หัดไปทำห่าอะไรมั่งเด่ะว่ะ ไอ้กร๊วก
กูไม่เข้าเข้างพี่โต นะ เขาจะเป็นคนยังไงก็ช่างเหอะแต่เขาก็ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันบ้าง(ถึงบางคนแม่งเห็นว่าไร้ค่าก็เหอะ)
กูไม่มีความเห็นว่าทำเหี้ยอะไรดีไม่ดีไม่เข้าท่า
แต่สิ่งที่กูไม่ชอบก็คือไอพวกตุ๊ดที่แม่งดูอยู่เฉยๆไม่พอแถมขวางกับเสือกด่าอีก
แน่นอนบางเรื่องหรือวิธีการดำเนินงานของศาสตรา มันก็ไม่ถูกใจกูนัก
แต่กูอยู่เฉยๆว่ะ เพราะกูไม่มีปัญญาที่จะเสนอไอเดียเด็ดๆออกมาได้
กูคิดว่าการติ(ด่า)แล้วเสนอวิธีการแก้ไขที่ดี เป็นสิ่งที่ดี
แต่ไอ้พวกที่แม่งเข้ามาด่าๆๆๆๆๆๆอัดๆๆๆแล้วก็เล่นเรื่องส่วนตัวๆๆๆแถมไม่เสนอเหี้ยอะไรอีกเนี่ย แม่งง่ายไปว่ะ
อยู่เฉยๆให้กำลังใจแบบกู ถามสารทุก๘สุกดิบดีกว่าเยอะว่ะ
ไม่เห็นด้วยกับวิธีนี้ก็บอกวิธีที่มันดีกว่ามาซะ
ไม่ใช่เขาไปทำงานมาเหนื่อยยังไม่พอเสือกโดนด่าอีก
นี่ไอ้ด่าแบบไม่เห็นด้วยหมดเลยกูก็ทำได้วะ
กูไม่ชอบไอ้เหลี่ยม (เออดีเขากะลังประท้วงกันเลยเนี่ย)
แต่กูก็ไม่เอาพันธมิตร (อ้าวแล้วมึงจะเอาไงวะเนี่ย)
ก็กูไม่เห็นด้วยกับทั้งสองแนวนี่หว่า (อืมๆ โอเคๆแล้วมึงว่ามาตรา 7 เป็นไงวะ)
มาตรา 7 วุ้ยมันผิดตรรกกะไม่เอาๆผิดๆ (แล้วทำไงดีเนี่ย อ้าวทักษิณแม่งยุบสภาว่ะ เลือกตั้งใหม่)
ยุบสภาเรอะ ทักษิณแม่งเฮงซวย แต่กูก็ไม่เห็นด้วยกับเลือกตั้งว่ะเลือกอีกมันก็ได้อยู่ดีกูไม่ไปเลือกหรอก(เออ พันธมิตรเขาประท้วงใหม่แล้วนะ ให้เว้นวรรคน่ะ)
กูไม่เห็นด้วยแม่งผิดหลักอิสระที่จะได้เล่นการเมือง (แล้วมึงจะทำไรบ้างเนี่ย ว่าแต่ตอนนี้เขารัฐประหารแล้วนะ)
โอ้วๆๆไม่รัฐธรรมนูญจบสิ้นแล้วๆประชาธิปไตยจบแล้วกูไม่เอาทหาร ไม่เอาเหี้ยทั้งน้าน กรี๊ดๆๆๆๆๆๆๆๆฮ่าๆๆๆ

อ้อไอ้เแจมมี่เว้ย
กูคนนึงเป็นพยานได้ว่ะ ว่าคุณศาตรา โดนด่าก่อนแน่ๆ

กูล่ะชอบไอ้วิธีประนาม ด่า ตำหนิแบบมธุรสวาจานี่จริงๆว่ะ ด่าแบบไม่ด่า ทำโดยไม่ได้ทำ
สนุกชิบเลยว่ะ กร๊ากกกก
แจมมี่พูดตรงๆว่ะจริงจังด้วยนะคืออั๊วไม่มีศิลปะในการใช้วิธีนี้ว่ะว่างช่วยสอนหน่อยดินะนะ ลงเบอร์หรือเมลไว้ก็ได้
เนียนจริงๆกับวิธีด่าแบบปิดช่องว่างไว้หมด
ถ้าใครออกมายอมรับว่ากูเป็นลิ่วล้อก็เสร็จเอ็ง
ถ้าออกมาบอกว่าไม่ใช่แม่งก็จะโดนบอกว่าร้อนตัวนี่หว่า ไอ้เหี้ยกรูไม่ได้ว่าอะไรมึงนะว้อยย
คราวนี้กรูคงต้องหุบปากแล้วสินะ ขืนเปิดปากแล้วกูจะเลอะเทอะ
สะใจมึงนักสิไอ้สาดแจมมี่ 555555
คารวะในความฝีปากผู้ดีชิบเป๋งอันชวนกระทืบที่กูอยากเรียนรู้จากมึง
(กูว่าคราวหน้ากูมาหัดด่าแบบเล่นคำดีๆบ้างดีกว่าป่าววะ
แต่ไม่เอาดีกว่าแม่งไม่ใช่แนวกู)
ห่า เสียเวลากูชิบ
กุ๊กควย

ศึกไหม?
แบร่ แบร่"

ปัญญาอ่อน อันธพาล แถมโง่ดักดาน

Anonymous said...

"ด่ากันเข้าไปนะพวกมึง
ไอ้เหี้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
สาดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
ควยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
โง่งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง
ควายยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
พอใจยังวะ
กูขี้เกียจทนแล้วว่ะ เห็นไล่ถล่มกันตั้งบล็อกเก่ายันบล็อกใหม่
ถ้ามึงมีอารมณ์มาด่ากันนักก็หัดไปทำห่าอะไรมั่งเด่ะว่ะ ไอ้กร๊วก
กูไม่เข้าเข้างพี่โต นะ เขาจะเป็นคนยังไงก็ช่างเหอะแต่เขาก็ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันบ้าง(ถึงบางคนแม่งเห็นว่าไร้ค่าก็เหอะ)
กูไม่มีความเห็นว่าทำเหี้ยอะไรดีไม่ดีไม่เข้าท่า
แต่สิ่งที่กูไม่ชอบก็คือไอพวกตุ๊ดที่แม่งดูอยู่เฉยๆไม่พอแถมขวางกับเสือกด่าอีก
แน่นอนบางเรื่องหรือวิธีการดำเนินงานของศาสตรา มันก็ไม่ถูกใจกูนัก
แต่กูอยู่เฉยๆว่ะ เพราะกูไม่มีปัญญาที่จะเสนอไอเดียเด็ดๆออกมาได้
กูคิดว่าการติ(ด่า)แล้วเสนอวิธีการแก้ไขที่ดี เป็นสิ่งที่ดี
แต่ไอ้พวกที่แม่งเข้ามาด่าๆๆๆๆๆๆอัดๆๆๆแล้วก็เล่นเรื่องส่วนตัวๆๆๆแถมไม่เสนอเหี้ยอะไรอีกเนี่ย แม่งง่ายไปว่ะ
อยู่เฉยๆให้กำลังใจแบบกู ถามสารทุก๘สุกดิบดีกว่าเยอะว่ะ
ไม่เห็นด้วยกับวิธีนี้ก็บอกวิธีที่มันดีกว่ามาซะ
ไม่ใช่เขาไปทำงานมาเหนื่อยยังไม่พอเสือกโดนด่าอีก
นี่ไอ้ด่าแบบไม่เห็นด้วยหมดเลยกูก็ทำได้วะ
กูไม่ชอบไอ้เหลี่ยม (เออดีเขากะลังประท้วงกันเลยเนี่ย)
แต่กูก็ไม่เอาพันธมิตร (อ้าวแล้วมึงจะเอาไงวะเนี่ย)
ก็กูไม่เห็นด้วยกับทั้งสองแนวนี่หว่า (อืมๆ โอเคๆแล้วมึงว่ามาตรา 7 เป็นไงวะ)
มาตรา 7 วุ้ยมันผิดตรรกกะไม่เอาๆผิดๆ (แล้วทำไงดีเนี่ย อ้าวทักษิณแม่งยุบสภาว่ะ เลือกตั้งใหม่)
ยุบสภาเรอะ ทักษิณแม่งเฮงซวย แต่กูก็ไม่เห็นด้วยกับเลือกตั้งว่ะเลือกอีกมันก็ได้อยู่ดีกูไม่ไปเลือกหรอก(เออ พันธมิตรเขาประท้วงใหม่แล้วนะ ให้เว้นวรรคน่ะ)
กูไม่เห็นด้วยแม่งผิดหลักอิสระที่จะได้เล่นการเมือง (แล้วมึงจะทำไรบ้างเนี่ย ว่าแต่ตอนนี้เขารัฐประหารแล้วนะ)
โอ้วๆๆไม่รัฐธรรมนูญจบสิ้นแล้วๆประชาธิปไตยจบแล้วกูไม่เอาทหาร ไม่เอาเหี้ยทั้งน้าน กรี๊ดๆๆๆๆๆๆๆๆฮ่าๆๆๆ

อ้อไอ้เแจมมี่เว้ย
กูคนนึงเป็นพยานได้ว่ะ ว่าคุณศาตรา โดนด่าก่อนแน่ๆ

กูล่ะชอบไอ้วิธีประนาม ด่า ตำหนิแบบมธุรสวาจานี่จริงๆว่ะ ด่าแบบไม่ด่า ทำโดยไม่ได้ทำ
สนุกชิบเลยว่ะ กร๊ากกกก
แจมมี่พูดตรงๆว่ะจริงจังด้วยนะคืออั๊วไม่มีศิลปะในการใช้วิธีนี้ว่ะว่างช่วยสอนหน่อยดินะนะ ลงเบอร์หรือเมลไว้ก็ได้
เนียนจริงๆกับวิธีด่าแบบปิดช่องว่างไว้หมด
ถ้าใครออกมายอมรับว่ากูเป็นลิ่วล้อก็เสร็จเอ็ง
ถ้าออกมาบอกว่าไม่ใช่แม่งก็จะโดนบอกว่าร้อนตัวนี่หว่า ไอ้เหี้ยกรูไม่ได้ว่าอะไรมึงนะว้อยย
คราวนี้กรูคงต้องหุบปากแล้วสินะ ขืนเปิดปากแล้วกูจะเลอะเทอะ
สะใจมึงนักสิไอ้สาดแจมมี่ 555555
คารวะในความฝีปากผู้ดีชิบเป๋งอันชวนกระทืบที่กูอยากเรียนรู้จากมึง
(กูว่าคราวหน้ากูมาหัดด่าแบบเล่นคำดีๆบ้างดีกว่าป่าววะ
แต่ไม่เอาดีกว่าแม่งไม่ใช่แนวกู)
ห่า เสียเวลากูชิบ
กุ๊กควย

ศึกไหม?
แบร่ แบร่"

ปัญญาอ่อน อันธพาล แถมโง่ดักดาน

Anonymous said...

"ด่ากันเข้าไปนะพวกมึง
ไอ้เหี้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
สาดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
ควยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
โง่งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง
ควายยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
พอใจยังวะ
กูขี้เกียจทนแล้วว่ะ เห็นไล่ถล่มกันตั้งบล็อกเก่ายันบล็อกใหม่
ถ้ามึงมีอารมณ์มาด่ากันนักก็หัดไปทำห่าอะไรมั่งเด่ะว่ะ ไอ้กร๊วก
กูไม่เข้าเข้างพี่โต นะ เขาจะเป็นคนยังไงก็ช่างเหอะแต่เขาก็ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันบ้าง(ถึงบางคนแม่งเห็นว่าไร้ค่าก็เหอะ)
กูไม่มีความเห็นว่าทำเหี้ยอะไรดีไม่ดีไม่เข้าท่า
แต่สิ่งที่กูไม่ชอบก็คือไอพวกตุ๊ดที่แม่งดูอยู่เฉยๆไม่พอแถมขวางกับเสือกด่าอีก
แน่นอนบางเรื่องหรือวิธีการดำเนินงานของศาสตรา มันก็ไม่ถูกใจกูนัก
แต่กูอยู่เฉยๆว่ะ เพราะกูไม่มีปัญญาที่จะเสนอไอเดียเด็ดๆออกมาได้
กูคิดว่าการติ(ด่า)แล้วเสนอวิธีการแก้ไขที่ดี เป็นสิ่งที่ดี
แต่ไอ้พวกที่แม่งเข้ามาด่าๆๆๆๆๆๆอัดๆๆๆแล้วก็เล่นเรื่องส่วนตัวๆๆๆแถมไม่เสนอเหี้ยอะไรอีกเนี่ย แม่งง่ายไปว่ะ
อยู่เฉยๆให้กำลังใจแบบกู ถามสารทุก๘สุกดิบดีกว่าเยอะว่ะ
ไม่เห็นด้วยกับวิธีนี้ก็บอกวิธีที่มันดีกว่ามาซะ
ไม่ใช่เขาไปทำงานมาเหนื่อยยังไม่พอเสือกโดนด่าอีก
นี่ไอ้ด่าแบบไม่เห็นด้วยหมดเลยกูก็ทำได้วะ
กูไม่ชอบไอ้เหลี่ยม (เออดีเขากะลังประท้วงกันเลยเนี่ย)
แต่กูก็ไม่เอาพันธมิตร (อ้าวแล้วมึงจะเอาไงวะเนี่ย)
ก็กูไม่เห็นด้วยกับทั้งสองแนวนี่หว่า (อืมๆ โอเคๆแล้วมึงว่ามาตรา 7 เป็นไงวะ)
มาตรา 7 วุ้ยมันผิดตรรกกะไม่เอาๆผิดๆ (แล้วทำไงดีเนี่ย อ้าวทักษิณแม่งยุบสภาว่ะ เลือกตั้งใหม่)
ยุบสภาเรอะ ทักษิณแม่งเฮงซวย แต่กูก็ไม่เห็นด้วยกับเลือกตั้งว่ะเลือกอีกมันก็ได้อยู่ดีกูไม่ไปเลือกหรอก(เออ พันธมิตรเขาประท้วงใหม่แล้วนะ ให้เว้นวรรคน่ะ)
กูไม่เห็นด้วยแม่งผิดหลักอิสระที่จะได้เล่นการเมือง (แล้วมึงจะทำไรบ้างเนี่ย ว่าแต่ตอนนี้เขารัฐประหารแล้วนะ)
โอ้วๆๆไม่รัฐธรรมนูญจบสิ้นแล้วๆประชาธิปไตยจบแล้วกูไม่เอาทหาร ไม่เอาเหี้ยทั้งน้าน กรี๊ดๆๆๆๆๆๆๆๆฮ่าๆๆๆ

อ้อไอ้เแจมมี่เว้ย
กูคนนึงเป็นพยานได้ว่ะ ว่าคุณศาตรา โดนด่าก่อนแน่ๆ

กูล่ะชอบไอ้วิธีประนาม ด่า ตำหนิแบบมธุรสวาจานี่จริงๆว่ะ ด่าแบบไม่ด่า ทำโดยไม่ได้ทำ
สนุกชิบเลยว่ะ กร๊ากกกก
แจมมี่พูดตรงๆว่ะจริงจังด้วยนะคืออั๊วไม่มีศิลปะในการใช้วิธีนี้ว่ะว่างช่วยสอนหน่อยดินะนะ ลงเบอร์หรือเมลไว้ก็ได้
เนียนจริงๆกับวิธีด่าแบบปิดช่องว่างไว้หมด
ถ้าใครออกมายอมรับว่ากูเป็นลิ่วล้อก็เสร็จเอ็ง
ถ้าออกมาบอกว่าไม่ใช่แม่งก็จะโดนบอกว่าร้อนตัวนี่หว่า ไอ้เหี้ยกรูไม่ได้ว่าอะไรมึงนะว้อยย
คราวนี้กรูคงต้องหุบปากแล้วสินะ ขืนเปิดปากแล้วกูจะเลอะเทอะ
สะใจมึงนักสิไอ้สาดแจมมี่ 555555
คารวะในความฝีปากผู้ดีชิบเป๋งอันชวนกระทืบที่กูอยากเรียนรู้จากมึง
(กูว่าคราวหน้ากูมาหัดด่าแบบเล่นคำดีๆบ้างดีกว่าป่าววะ
แต่ไม่เอาดีกว่าแม่งไม่ใช่แนวกู)
ห่า เสียเวลากูชิบ
กุ๊กควย

ศึกไหม?
แบร่ แบร่"

ปัญญาอ่อน อันธพาล แถมโง่ดักดาน

Anonymous said...

"ด่ากันเข้าไปนะพวกมึง
ไอ้เหี้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
สาดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
ควยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
โง่งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง
ควายยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
พอใจยังวะ
กูขี้เกียจทนแล้วว่ะ เห็นไล่ถล่มกันตั้งบล็อกเก่ายันบล็อกใหม่
ถ้ามึงมีอารมณ์มาด่ากันนักก็หัดไปทำห่าอะไรมั่งเด่ะว่ะ ไอ้กร๊วก
กูไม่เข้าเข้างพี่โต นะ เขาจะเป็นคนยังไงก็ช่างเหอะแต่เขาก็ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันบ้าง(ถึงบางคนแม่งเห็นว่าไร้ค่าก็เหอะ)
กูไม่มีความเห็นว่าทำเหี้ยอะไรดีไม่ดีไม่เข้าท่า
แต่สิ่งที่กูไม่ชอบก็คือไอพวกตุ๊ดที่แม่งดูอยู่เฉยๆไม่พอแถมขวางกับเสือกด่าอีก
แน่นอนบางเรื่องหรือวิธีการดำเนินงานของศาสตรา มันก็ไม่ถูกใจกูนัก
แต่กูอยู่เฉยๆว่ะ เพราะกูไม่มีปัญญาที่จะเสนอไอเดียเด็ดๆออกมาได้
กูคิดว่าการติ(ด่า)แล้วเสนอวิธีการแก้ไขที่ดี เป็นสิ่งที่ดี
แต่ไอ้พวกที่แม่งเข้ามาด่าๆๆๆๆๆๆอัดๆๆๆแล้วก็เล่นเรื่องส่วนตัวๆๆๆแถมไม่เสนอเหี้ยอะไรอีกเนี่ย แม่งง่ายไปว่ะ
อยู่เฉยๆให้กำลังใจแบบกู ถามสารทุก๘สุกดิบดีกว่าเยอะว่ะ
ไม่เห็นด้วยกับวิธีนี้ก็บอกวิธีที่มันดีกว่ามาซะ
ไม่ใช่เขาไปทำงานมาเหนื่อยยังไม่พอเสือกโดนด่าอีก
นี่ไอ้ด่าแบบไม่เห็นด้วยหมดเลยกูก็ทำได้วะ
กูไม่ชอบไอ้เหลี่ยม (เออดีเขากะลังประท้วงกันเลยเนี่ย)
แต่กูก็ไม่เอาพันธมิตร (อ้าวแล้วมึงจะเอาไงวะเนี่ย)
ก็กูไม่เห็นด้วยกับทั้งสองแนวนี่หว่า (อืมๆ โอเคๆแล้วมึงว่ามาตรา 7 เป็นไงวะ)
มาตรา 7 วุ้ยมันผิดตรรกกะไม่เอาๆผิดๆ (แล้วทำไงดีเนี่ย อ้าวทักษิณแม่งยุบสภาว่ะ เลือกตั้งใหม่)
ยุบสภาเรอะ ทักษิณแม่งเฮงซวย แต่กูก็ไม่เห็นด้วยกับเลือกตั้งว่ะเลือกอีกมันก็ได้อยู่ดีกูไม่ไปเลือกหรอก(เออ พันธมิตรเขาประท้วงใหม่แล้วนะ ให้เว้นวรรคน่ะ)
กูไม่เห็นด้วยแม่งผิดหลักอิสระที่จะได้เล่นการเมือง (แล้วมึงจะทำไรบ้างเนี่ย ว่าแต่ตอนนี้เขารัฐประหารแล้วนะ)
โอ้วๆๆไม่รัฐธรรมนูญจบสิ้นแล้วๆประชาธิปไตยจบแล้วกูไม่เอาทหาร ไม่เอาเหี้ยทั้งน้าน กรี๊ดๆๆๆๆๆๆๆๆฮ่าๆๆๆ

อ้อไอ้เแจมมี่เว้ย
กูคนนึงเป็นพยานได้ว่ะ ว่าคุณศาตรา โดนด่าก่อนแน่ๆ

กูล่ะชอบไอ้วิธีประนาม ด่า ตำหนิแบบมธุรสวาจานี่จริงๆว่ะ ด่าแบบไม่ด่า ทำโดยไม่ได้ทำ
สนุกชิบเลยว่ะ กร๊ากกกก
แจมมี่พูดตรงๆว่ะจริงจังด้วยนะคืออั๊วไม่มีศิลปะในการใช้วิธีนี้ว่ะว่างช่วยสอนหน่อยดินะนะ ลงเบอร์หรือเมลไว้ก็ได้
เนียนจริงๆกับวิธีด่าแบบปิดช่องว่างไว้หมด
ถ้าใครออกมายอมรับว่ากูเป็นลิ่วล้อก็เสร็จเอ็ง
ถ้าออกมาบอกว่าไม่ใช่แม่งก็จะโดนบอกว่าร้อนตัวนี่หว่า ไอ้เหี้ยกรูไม่ได้ว่าอะไรมึงนะว้อยย
คราวนี้กรูคงต้องหุบปากแล้วสินะ ขืนเปิดปากแล้วกูจะเลอะเทอะ
สะใจมึงนักสิไอ้สาดแจมมี่ 555555
คารวะในความฝีปากผู้ดีชิบเป๋งอันชวนกระทืบที่กูอยากเรียนรู้จากมึง
(กูว่าคราวหน้ากูมาหัดด่าแบบเล่นคำดีๆบ้างดีกว่าป่าววะ
แต่ไม่เอาดีกว่าแม่งไม่ใช่แนวกู)
ห่า เสียเวลากูชิบ
กุ๊กควย

ศึกไหม?
แบร่ แบร่"

ปัญญาอ่อน อันธพาล แถมโง่ดักดาน

logakoo said...

thank you

Anonymous said...

thank you very good !
แทง ตูด very well !

Anonymous said...

แจมมี่ คุณนี่ขี้อิจฉาชมัดเลย