Monday, June 25, 2007

เขียน


เขียน

ผมมักเขียนอะไรจากแรงขับภายใน
แรงขับที่คอยบีบรัด ร่างกาย สมอง และหัวใจ
ผมเขียนบ่อย และบ่อย นั่นไม่ใช่โชคดีเลย
เพราะ เขียน คือ ดัชนี ชี้วัด แรงบีบรัดที่อยู่ภายใน
เขียน ยิ่งบ่อย นั่นแสดงออกว่า ชีวิต ถูกล่ามร้อย ไว้ด้วยเรื่องราวนานา

บางที เราอาจหลงวนอยู่กับความคิดวนวก
บางที เราอาจหลงวนอยู่ในอารมณ์ รุ่มรวย ร้าวราน
บางที เราอาจปวดหัว มัวตา
บางทีเราอาจปวดขา ระบาดไปถึงใจ

ผมหวังว่าผมจะเขียนได้น้อยลง
นั่นหมายความว่า
ผมอาจกระตุกเครื่องล่ามร้อยได้อีกมากอักโข

7 comments:

Gelgloog said...

ส่วนผมไม่ได้เขียนเลย

สงสัยเป็นพวกไม่ค่อยจะคิดอะไรเท่าไหร่ (ซึ่งจริงๆก็คงจะเป็นเช่นนั้น 555)

อีกอย่าง พอยิ่งว่าง มันยิ่งเขียนอะไรไม่ออก ไอ้เรื่องที่คิดอยากจะเขียนดองเอาไว้ในหัว พอถึงเวลาจริงๆ มันก็เขียนไม่ออกซะงั้น ดังนั้นแล้วผมคิดว่าคนที่เขียนอะไรได้บ่อยๆนี่ถือว่าดีเลยนะ แบบว่าจัดระเบียบสมองดีอะ

ดังนั้นเขียนมาเรื่อยๆนั่นแหละดีแล้วท่าน

Anonymous said...

พี่โต
แอนก็เป็น

ถ้าแอนไม่มีอะไรเขียนแสดงว่าช่วงนั้นชีวิตเริ่มเข้าที่

Anonymous said...

บางทีการได้พักต่อมกระตุกบ้าง ก็มีอะไรไหลออกมาเยอะนะ

Anonymous said...

ผมคล้ายกับพี่นะ

ถ้ามีพรู ถ้าเครียดพรู

ถ้าไม่คิดอะไรไปเก็ยสารส้มชีวิต

รอให้ แม่ม ตกตะกอน

555

Let's go the sea, let's go see the sunshine

Instead of getting fucked with this fucked world

555

sweetnefertari said...

^
^
^
จากข้อความข้างบนก่อน 555
ขอบคุณนะเคอะ ที่ทำให้อิฉันรู้ว่าโลกเราไม่ได้มีทรงกลมเหมือนผลส้มและเอียง 23 องศา ตามที่คุณครูเคยบอกมา

- -"

Anonymous said...

...

^^

Chanesd said...

ศิลปิน เขียนเรื่อง ต้องมีอารมณ์ร่วม

ถ้าสำหรับวิชาชีพผมนะครับ รวมถึงตัวอย่างคุณแม่ผมซึ่งเป็นคุณหมอนักเขียน นี่รู้สึกว่า
เวลาอยากเขียน ก็มักติดธุระ และไม่ว่าง
เวลาว่าง ก็ไม่สามารถเขียนได้ เพราะไม่มีอารมณ์ร่วม

ผมก็เป็นเช่นนี้แล