Thursday, October 04, 2007

ใบไม้แห่งเสรี


บ้านพักท่านอาจารย์เสรีร่มรื่นเป็นอย่างยิ่ง
ท่านชอบปลูกต้นไม้ ปลูกเต็มไปหมด
จนบ้านร่มรื่น สบายตา สบายใจ
ผมเลยหยิบกล้องไปเดินเล่น
ได้ถ่ายรูป กิ่งไม้ และใบไม้
โดยปกติ ช่างภาพมักชอบถ่ายรูป ดอกไม้ นก หรือ แมลง ด้วยเลนส์มาโคร
แต่คราวนี้ผมลองใช้ เทเล ดึง ลวดลายของกิ่งก้าน และใบไม้ ที่ไม่ได้มีสีสันฉูดฉาดแบบดอกไม้
เป็นความท้าทาย
ซึ่งน่าพอใจทีเดียว
สำหรับผม





รูปนี้เห็นแล้วนึกถึงชายกระโปรงกรุยกรายของนารี เป็นลีลาของใบไม้



ใบกล้วย ต่างสี ล้อเล่นเส้นสาย



รูปนี้ ผมเห็นมันมีใบไม้ หลายชนิด ทั้งใบสด ใบแก่ และใบผุ เป็นความงามแบบเอกภาพ คือรวมความเป็นไปทั้งหมดไว้ในความงาม


รูปนี้ผมอัดภาพใหญ่ให้เจ้าของบ้าน ชื่อภาพ ใบไม้แห่งเสรี


บ้านพักของ อ.เสรี

2 comments:

Anonymous said...

น่าไปเที่ยวจัง

Anonymous said...

บล็อกใหม่อาจารย์สวยจัง