Tuesday, November 13, 2007

ความรักทำให้*แข็งแรง


ใครหลายคนที่เคยเจ็บปวด อาจถอยหนีจากมันไป
นอกจากถอยหนี ยังกล่าวโทษ
และหาวิธีปกป้องตนเองจากความเจ็บปวด
ความเจ็บปวด จากความรัก

สำหรับ * * เห็นว่า ความรักที่แท้ไม่ทำให้เราเจ็บปวด
สิ่งที่ทำให้เราเจ็บปวด เท่าที่ * สังเกต มักเป็นสิ่งอื่น
สิ่งอื่นที่ไม่ใช่ความรัก

* กล่าวได้ว่า * มีความรัก
เมื่อความรักมาถึงหัวใจของ*
และมันยังอยู่ที่นั่น
และเมื่อความรักมาถึงหัวใจของใคร
ใครก็จะมีความสุขขึ้นมาทันที

ความรักไม่ได้อยู่ภายนอก
ไม่ได้เป็นดินแดน หรือบุคคลใด
ให้เราต้องแสวงหา

*เห็นว่า ในโลกมีคนตามหาความรักอยู่มากมาย
มีคนร้องขอความรักอยู่มากโข

ปัญหาก็คือว่า เมื่อในโลกมีแต่ขอทาน
การให้ จะเกิดขึ้นได้อย่างไร?

ในขณะที่เราเทิดทูนความรัก และร่ำร้องถึงมัน
โดยไม่รู้ว่าความรักแท้ๆอาจมาถึงในดวงใจของเราทุกคน
หลายครั้ง ทำให้เราพลาดโมงยามแห่งปัจจุบัน
หรือกระทั่งมองข้ามคนที่กำลังทุกข์ทนอันหยุดยืนอยู่ตรงหน้าเรา

ความหิวโหย นับล้านครั้ง
น้ำตา นับล้านปื้น
เสียงโหยไห้ นับล้านครั้ง ล้านสำเนียง

และกี่ล้านครั้ง ที่สิ่งเหล่านี้ถูกมองข้าม
เพียงเพราะเรามองข้ามความรักในหัวใจของตนเอง

.............

*ผ่านความรักมานับล้านครั้ง
และหลายครั้งที่อาจจะดูโง่ในสายตาของนักคำนวณ

เมื่อสิ่งอื่นที่มิใช่ความรักสูญหายไปเป็นอันมาก
ความรักก็กลับเด่นชัดขึ้น และทำให้*รู้สึกคึกคักแข็งแรงกว่าเก่า

*มีความสุข เพราะมีความรัก
และเมื่อคนที่เรารัก รักด้วยความเข้าใจที่มีอยู่ทั้งหมดทั้งมวล
เมื่อ* รู้ว่าเธอมีความสุข ความรักก็ตอบแทน*ด้วยความปีติ

ที่รัก * ขอบคุณเธอ ที่นำความรักมาสู่*
ความรักที่ทำให้* รู้สึกแข็งแรงเป็นอย่างยิ่ง

.............

เนื่องในวาระสิบปี ที่* รักใครคนหนึ่งได้อย่างแท้จริง
และในวาระล้านๆ ปีที่ความรักยังคงสำแดงอานุภาพแห่งมัน

11 comments:

Anonymous said...

แอบนับถือ มานานแล้วพี่โต

Anonymous said...

..ยินดีที่ * มีความสุข..
..และยินดีกับ เธอ ผู้ที่ทำให้ * มีความสุข
..ด้วยงับ ^^..

Anonymous said...

I respect your love that you dedicate to others-- always.

take care

crazycloud said...

ผมกำลังชี้ว่า ความรัก คือ พลังงานที่มีอยู่ในหัวใจของทุกคน

เมื่อมันมีอยู่ มันย่อมแผ่ไพศาลออกไป ไปสู่ผู้คนจำนวนนับไม่ถ้วน

ความรักในความหมายที่ทุกคนเข้าใจ มักหมายถึงสัมพันธภาพระหว่างเพศ ซึ่งนั่น สำหรับผมเป็นเพียงแรงเหนี่ยวนำทางชีววิทยาเท่านั้น มิใช่ความรัก แต่อย่างใด

การที่คุณ เพ่งมองใคร ด้วยหัวใจ ด้วยความเข้าใจทั้งหมดที่คุณมี และตอบสนอง ต่อความทุกข์ของผู้อื่นด้วยการเยียวยาแก้ไข นั่นแหละความรัก

ผมเคยมีสัมพันธภาพ และมีความรักไปพร้อมกัน
และในชีวิตมี เธออยู่คน ที่ผมได้ใช้ความรักที่ผมมีไปกับเธอในเวลาที่ยาวนาน

นานตราบจนกระทั่ง สัมพันธภาพได้เหือดหายไปจนหมดสิ้น

สิ่งสุดท้ายที่ผมพบ คือ ความรักยังอยู่ในตัวผม

คือ พลังงาน หาใช่บุคคลใด คนใดไม่

Anonymous said...

อื้มมม...
............

Anonymous said...

..ค๊าฟฟ..ผม..
..ขออภัย..หากตีความผิดความหมาย..

..^^..

crazycloud said...

ผลของสงครามที่ผมเคยก่อ
ทำให้ใครหลายคนเวลาเห็นต่างจากผม
จะต้องขออภัยทุกที ฮา ฮา
(ผมเดาเอา บางทีความเห็นก่อนหน้าอาจเป็นผู้มีมารยาทสังคมดี)

ถ้าเป็นอย่างที่คิด
คุณเคยได้ยินคำว่า เหตุการณ์พาไป

หรือคำพูดที่ว่า "กรูไม่รู้ กรูเมา"

ไหม

ประมาณ นั้นแหละ ฮา ฮา

เวร สกรัม +

Anonymous said...

ก้อ..ถ้าเข้าไปอ่านบทความใดแล้วตีความบทความนั้นผิดไปจากความตั้งใจที่เจ้าของบทความนั้นพยายาม
"ชี้" ให้เห็น..ก้อต้องมีขออภัยกันบ้างละงับ
-----------
-------
-----
อาจจะมิใช่โดย "ผลแห่งสงครามที่คุณเคยก่อ" ก้อเป็นได้..
---
--
ก้ออาจจาประมาณนั้นแหละ..ฮา ฮา
แสบ จริง ๆ..
-
((ข้าพเจ้า))..อาจจะโดนสกรัม ++

Anonymous said...

สุดยอดจริงๆ คุณโต

Anonymous said...

http://www.crazycloud.net/

ท่าทางเจ้าของเว็บจะลืมโปรโมตตัวเอง

แปะให้ครับ

Anonymous said...

เมื่อความรักเข้ามาในหัวใจใคร
ใครก็จะมีความสุขและความทุกข์เข้ามาในเวลาเดียวกัน
การรักษา ดูแลหัวใจให้ไม่เป็นทุกข์กับความรักนั้นยากนัก
พึงระมัดระวังหัวใจ...ให้ดี-ดี ^_^

ไม่เจอกันน้าน นาน คิดถึงจังเลย....