Friday, February 08, 2008

ตีสามครึ่ง เศษๆ

ผมรู้สึกตัวเองมานานแล้วว่าผมค่อนข้าง บ้า แต่ไม่ได้วิกลจริต
หลายครั้งที่ผมเดินทางคนเดียวไปพร้อมกับการคิดถึงปัญหาว่าโลกนี้มีจริงหรือ
บางทีก็คิดว่า เรารักคนอื่นเพียงเพราะเรารักตัวเรากันแน่
บางทีแม้เรื่องเล็กๆในวงเหล้าก็ยังเอามาคิด เช่น เวลาจ่ายเงินค่าเหล้า ถ้าใครเอาเหล้ามาไม่ต้องจ่ายเงิน
แล้วถ้าทุกคนเอาเหล้ามากันหมด ใครวะต้องจ่ายค่า มิกเซ่อร์ และอาหาร
ตายห่าละสิ
กินอาหารและมิกเซ่อร์ฟรี ! กันทั้งวง

บางทีผมอาจอยู่คนเดียวมาเป็นเวลานานมากเกินไป
จึงเพลิดเพลินอยู่กับการคิดปัญหาร้อยแปด
ยิ่งคิด ยิ่งสนุก ยิ่งสนุก ก็ยิ่งปวดหัว

คืนนี้ ผมก็คิดอะไรบ้าๆขึ้นมาจนนอนไม่หลับ

ประเด็น คือว่า ผมรู้สึกว่าผมไม่อยากเรียนต่อต่างประเทศแล้ว
สิ่งที่ผมอยากทำ คือ อยู่เงียบๆ หายใจไปเรื่อยๆ
ผมรู้สึกว่า การเรียนเป็นสิ่งไร้สาระไปซะแล้ว
ส่วนการหายใจทำให้เราพบสาระมากกว่าเยอะ
สบายด้วย

หายใจ หายใจ Let it be !

4 comments:

Anonymous said...

..พูดเหมือนก่ะว่าอยากลาผนวช
ไงงั้นเลยงับ..((^^'))

Anny Koomsup said...

อยู่ที่ไหนก็หายใจเรื่อยๆ อยู่เงียบๆได้

Anonymous said...

เป็นเรื่องปกติหวะโต ตอนก่อนกูไปกูก็รู้สึกไม่อยากไป

ไปแล้วก็รู้สึกเหมือนว่ากูไปทำห่าอะไรอยู่ที่นั่น

แต่ทุกวันนี้ก็รู้สึกว่ากูได้อะไรดีๆ กลับมาพอสมควรจากการไป

หวังว่ามึงคงพ้นจากภาวะนี้ได้ในเร็ววัน (เอหรือมึงไม่อยากพ้นหว่า)

ด้วยความระลึกถึง

หลุยส์

Anonymous said...

กูเห็นด้วยกะหลุยส์ว่ะโต ไปแล้วมึงจะได้ไรมามากกว่าที่คิด มึงดูกูเป็นตัวอย่าง ;)

แตงอ่อน