Thursday, February 14, 2008

วันผู้ใหญ่แตกตื่น

ผมตื่นขึ้นในตอนเย็นของวันวาเลนไทน์
ตื่นจากภวังค์บางประการ ที่แฝงฝังอยู่ในดวงจิต
เรื่องราวหลายเรื่องผุดขึ้นก่อนหน้า
เกี่ยวพันกับทั้งบุคคลที่ดีและร้าย

ผมพบว่าจิต คือ กองขยะใบโตที่อัดแน่นไว้ด้วย
เรื่องราวและผู้คนนานา
บางเรื่องราวงดงาม และบางเรื่องราวก็ตรงกันข้าม
แต่ทั้งหมดทักทิ้งน้ำหนักและแรงกดลงบนจิตใจ

ผมลุกขึ้น ล้างหน้า ล้างตา
พรางอโหสิกรรมและแผ่เมตตาให้ คน ตัวเดินเรื่องร้ายในจิต
และขอบคุณ จนปล่อยวาง คน ดีๆที่เดินเรื่องดีจนเรายึดติด
สิ่งที่ตามมา คือ ความเบาสบายใจ
ไม่แบกชั่ว แบกดี ดีที่สุด


............

ท้องฟ้าวันวาเลนไทน์ดูสวยดี
และแล้วเสียง จากเครื่องขยายในรถเร่ก็ดังขึ้น
ดังขึ้นเพื่อป่าวประกาศเตือนผู้ปกครองและนักศึกษาในระวัง
พฤติกรรมทางเพศ

ผมคิดในใจ ว่าผู้ใหญ่เมืองไทยตลกดี
ผมีทัศนคติเรื่องเพศประหลาด

ผมมองว่า วัยรุ่นควรเรียนรู้เรื่องเพศ
และควรมีเพศสัมพันธ์ กับ คู่ของตน
มันเป็นธรรมชาติ เราควรอยู่กับธรรมชาติ
อยู่จนเราเข้าใจ และเมื่อมันถึงจุดที่เราเข้าใจหมดแล้ว
เราก็เดินผ่านมันไป ไปสู่ความสุขที่สูงไปกว่าเรื่องเพศและความรักแบบพร่อง
ที่มีแต่ความต้องการ

เราไม่ควรเก็บกด เพราะสังคมเรามีเฒ่าหัวงูจำนวนมากพอแล้ว
จากประสพการณ์ของผมใน สสร.ในรัฐวิสาหกิจ เฒ่าหัวงูตรึม
ผมว่าพวกนี้ตอนเป็นวัยรุ่นคงเป็นพวกเก็บกด

ในขณะเดียวกันเราก็ไม่ควรหมกหมุ่นกับเรื่องเพศมากจนเกินไป
จนถึงขั้นมั่วสั่ว

จากเหตุผล เหตุดอก ที่กล่าวมา ผมพบว่า บางที่วันนี้จะเป็นวันที่ธรรมชาติ
ได้สำแดงบทบาทแห่งการส่งต่อเผ่าพันธ์
แต่การกลับกลายเป็น ผู้ใหญ่ ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐพากันแตกตื่น
กับการสืบพันธ์ของวัยรุ่น ที่มีฮอโมนเป็นตัวขับ

ผมละเซ็งแทน วัยรุ่นจริงๆ
............

ผมว่า หากวัยรุ่นจะมีเพศสัมพันธ์ในวันนี้ คงไม่บาปหรอก

เพราะถ้าเป็นเช่นนั้น พระเจ้าต่างหากที่บาป

เพราะพระเจ้ามิใช่หรือที่ใส่ฮอโมนความรักและอารมณ์ความรู้สึกสามัญไว้ในจิตใจของเรา

ดังนั้น จงรัก จงสืบพันธ์ จงมีเมตตากัน เพื่อว่าวันนึ่งเธอจะได้ก้าวข้ามผ่านมันไป

...................

พระเจ้าตายแล้ว ดังนั้นพูดซาราธุสตรา (หนังสือเล่มดังของ นิชเช่)

2 comments:

Anonymous said...

พระเจ้า พารานอย

Anonymous said...

ดาบซามูไร

ฟันจัญไรสภาวะได้เพลิดเพลินเช่นเคย

หนึ่งจอก!

สถานการณ์ผนผ่านเปลี่ยนแปรแล้วครับจากครั้งล่าสุดที่เจอกัน

แต่ตั้งอยู่ในความพิรมณ์ เพราะกำแพงความสุขมันทำผมระโหย

เชียร์ส