Saturday, April 26, 2008

ยังแก่ไม่พอ


วันเกิดผมเพิ่งผ่านไปไม่นาน
ที่จริงแล้วในช่วงหลังๆ ผมชอบอ้างวันเกิดตัวเอง
เพื่อชวนคนไปกินเหล้ากันเยอะๆ
ก็ผมคนไทยนี่หว่า ชอบหาเทศกาลมาแอบอ้าง
อย่างก่อนมามิวนิก มีปาร์ตี้เล็กๆ ประมาณเจ็ดสิบชีวิตได้มั่ง
เมากันเรื้อน สนุกดี อิ อิ
..............

มาอายุครบสามสิบที่นี้ ฉลองด้วยการทำต้มยำกุ้งกิน
พร้อมเครื่องดืมสุดโปรด แจ็คแดเนี่ยลโค้ก

อายุสามสิบสำหรับผม ผมรู้สึกว่ายังแก่ไม่พอ

ผมอยากอายุห้าสิบไวๆ
เพราะผมว่า เมื่อคนเราอายุสักห้าสิบ
เรื่องบ้าๆหลายเรื่องน่าจะจบลงไปเยอะ

พออายุห้าสิบ ก็เลิกซ่าหาเรื่องเจ็บตัว
นอนเล่นอยู่บ้าน
ไปทำงานกลับมาดูทีวี
ถ้ามีโรคภัยก็รักษากันไป
ตายก็ฝัง ยังก็เลี้ยง

ผมอายุสามสิบแล้ว
แต่ผมรู้สึกว่ายังแก่ไม่พอ

บางที ผมอาจจะไม่รอถึงสามสิบ
หากเป็นการดี จะตายได้ก่อนที่ตัวเองจะอายุห้าสิบจริงๆ
ก็คงดี

..........

ตายก่อนตาย
น่าจะสบายกว่าตายตอนอยู่
เพราะอยู่โดยไม่ตาย
บางทีมันก็มั่วๆ
เลอะๆ
เหนื่อยๆ พิกล
.....

ชนแก้วครับพี่น้อง

2 comments:

Anonymous said...

...เราทุกๆคนกำลังเดินทางไปหาความตาย ไม่มีใครสามารถที่จะหยุดเดินไปได้เลย ไม่มีใครสามารถที่จะหนีพ้น ไม่มีใครรู้ว่าวันนั้นจะมาถึงวันไหน เวลาอะไร ไม่มีใครรู้ว่าพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร ไม่มี

[สามสิบแล้ว อิอิ ขอให้มีความสุขมากๆ จ้ะ ]



+ Believe +

Anonymous said...

ไอย๊า.... ตัย ก่อง ตัย !!!