Thursday, February 08, 2007

ความสุขเล็กๆ


ความสุขเล็กๆ

ผมมีความสุขเล็กๆ หาได้ง่ายๆในชีวิตประจำวัน หลายอย่าง

๑.เวลาผมซื้อบุหรี่ ผมชอบลุ้นว่าจะได้บุหรี่ที่มีรูปภาพประกอบ เป็นรูป ชายฟันเหลืองแสยะยิ้มหรือไม่

๒.ผมชอบทานเหล้าผสม โซดา และกระทิงแดง

๓.ผมชอบปล่อยมุกน่าตายในห้องเรียน สนุกดีเวลาเห็นนักศึกษาหัวเราะ

๔.ผมชอบไปเรียนภาษา เพราะโรงเรียนภาษาเป็นที่ที่สนุกดี

๕.ผมเรียนรู้ว่า บางทีการนั่งอยู่เฉยๆ ทำใจให้เฉยๆ คือความสุขเล็กๆ ที่หาได้ง่ายๆ

............

นักศึกษาครับ เราเป็นปัญญาชนเราต้องมีจุดยืนที่หนักแน่นนะครับ

จุดยืนที่หนักแน่นของพวกเรา อยู่บนส้นตีนของเรานั่นไง

เราต้องรักส้นตีนของเรา จำไว้นักศึกษา

.............

เมฆบ้า เล็กๆ

6 comments:

Anonymous said...

เคล็ดลับเมฆบ้า แท้จริงคือ กระทิงแดงนั่นเอง

Anonymous said...

haha :)

Anonymous said...

ขอให้ข้าวสารอย่าได้ขาดหม้อ
....อย่าได้ขาด....

Gelgloog said...

อื้มมม

ระวังนะคุณเมฆบ้า ใส่กระทิงแดงกินเพลิน เกินสองขวดเมื่อไหร่ เด๋วจะพาลชอคเอานะครับ

พอดีเพื่อนของน้องผมเคยกินลากยาวสี่ซ้าห้าขวด เรียบร้อยส่งโรงหมอ

สำหรับผมขอโซดาอย่างเดียวดีกว่า อิอิ

ส่วนลิโพเอาไว้ดวดตอนง่วงๆ

Anonymous said...

ความสุขที่แท้จริง คือ การที่ได้ทำสิ่งที่อยากจะทำ และเมือทำไปแล้วตัวเองรู้สึกดีที่ได้ทำ

Anonymous said...

เราก็เป็นคนหนึ่งนะโตที่หาความสุขเล็กๆ ได้ง่ายมากเลย บางทีมองต้นไม้ ใบหญ้าก็มความสุขแล้ว

pattaya