Saturday, January 10, 2009

รายงานตัว


ผมกลับเมืองไทยไปประมาณสามอาทิตย์
เพิ่งกลับมาบาเยินได้ไม่กี่วัน

อากาศร้อนนิดๆ หนาวหน่อยๆที่เมืองไทยเมื่อเปรียบกับ
ลบเกินห้าถึงสิบกว่าที่มิวนิคเล่นเอาต้องระวังกายให้ดี

เสียใจแทนนางโมหิณีที่ความตายมาพรากคุณไมเคิล ไรท์ไปซะแล้ว
บุหรี่เป็นเหตุกระมัง ตอนนี้ผมเลยต้องระวัง
เพราะไม่อยากทำเท่ห์ แล้วต้องมาตายก่อนได้ใช้ความรู้ที่ร่ำเรียน

กลับไปไทยนอกจากได้เที่ยวพบหน้าคนรู้ใจ ครอบครัว
ผมยังมีโชคดีในโชคร้ายประการหนึ่ง คือ ผมกลายเป็นผู้ต้องหา

ถูกเครือข่ายเสือแดงที่รัก แจ้งความแทน นายทักษิณ ๗ คดีรวด
ที่ภาคอีสาน แจ้งความอย่างนี้กะลากผมไปกระทืบคาถิ่นชัดๆ กลัวนะเนี่ย

กลับบ้านไปแม่ถามว่าหมายอะไรลูก เลยตอบไปตามตรง
ว่า หมายเรียก ถ้าไม่ไปตามนัด จะถูกหมายจับ
ยังโชคดีที่ผมถูกฟ้องรวมเข่งไปกับคุณสนธิ และบรรดาศิลปินนักร้อง
เลยมีทนาย พี่สุวัตร อภัยภักดิ์ จัดการคดีให้

ผมว่า ผมค่อนข้างงงๆกับตัวเอง
บางที่บางเรื่อง ที่ชาวบ้านเขารู้สึกกัน ผมกลับไม่รู้สึก

แต่บางเรื่อง เคยรู้สึกอย่างไรก็ยังรู้สึกอย่างนั้น
โดยเฉพาะเรื่องความรัก ไม่ได้พัฒนาเอาซะเลย
ดีนะเนี่ย ที่ผ่อนพักนิสัยเจ้าชู้แล้ว เลิกเหล้า เผาบุหรี่
มิเช่นนั้น ชีวิตคงวุ่นวายเพราะทำตัวเองไม่หยุดหย่อน

อากาศหนาวเอาผ้าห่มพอทนไหว
แต่เรื่องใจต้องระวังมิพลั้งเผลอ
หากตกหลุมบ่วงกรรมที่บำเรอ
อาจพบเกลอคนเก่า ชื่อ เศร้าใจ

เอวัง ก็มีด้วยประการฉะนี้
สาธุ ทะลุถึงพระ

.........

บุญรักษา ชีวาสดชื่น

1 comment:

Anonymous said...

ต้องมาที่อุบลรึป่าวครับ

เดี๋ยวจะพาลุยไอ้เสื้อแดงเอง อิอิ

นศ.ม.อุบลยังคิดถึงอาจารย์นะครับ