Friday, March 20, 2009

บทความการเมือง ไม่มีชื่อ


ฝรั่งเศส เตรียมประท้วง ซาโกซี่ ที่แก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ตก
คาดว่าราวๆล้านจะออกมาประท้วง
เยอรมัน ประชุมแทบทุกวัน บริษัท รถ เตีรยมเจ๊งกันเป็นแถบ
เศรษฐีบางคน ฆ่าตัวตาย ด้วยให้รถ Deutsche Bahn ชนเล่น
สิงคโปร์ เจ๊ง แล้ว เทมาเส็ก ขาดทุนบรรลัย
มาดาม โฮซิง ออกแล้ว
ญี่ปุ่น ส่งออกลดลง ห้าสิบเปอร์เซน
โซนี่ วอคแมน ไม่มีขาเดินไม่ได้
จีนทุ่มเงินก้อนยักษ์ ลงละลายในวิกฤต
มังกรละลายฮวงโห

........

ไทยเรายังสบาย เพราะเราอยู่รู้พอเพียง

........

อ้ายปัญญาชน สังกัดทาสทางปัญญา
ยังพร่ำเพ้อพรรณา ถึงสมัยปฏิวัติ ราวสอง สามร้อยปีก่อน
บ้า โง่ เพี้ยน

..........

พ่อ อ้ายปัญญาชนเหล่านี้ คือ อ้ายฝรั่งมันล่มจมแล้ว
ก็เมตตามัน

แต่อ้ายปัญญาชน ยังโง่งม นั่งเฝ้ากองมูตรทางปัญญาตักมาเสพกิน
อ้ายผมล่ะก็กลุ้ม

..........

ทุกอย่างมีกรรมเป็นคำตอบ

กรรมแรง คือ พวกเนรคุณ กลับมาล้างโคตรแผ่นดินตัวเอง

.......
จบไม่สวยหรอกพี่น้อง

3 comments:

Chanesd said...

อืม อีกนานไหมครับ

แต่วัยผมคงทันเห็นจุดจบก่อนสิ้นอายุขัยนะครับ

crazycloud said...

ถ้าได้เห็นก็อย่าไปสมน้ำหน้า เขาเดี๋ยวจะทุกข์มากแบบผม

Anonymous said...

อาจานโต..

วันก่อนพี่แท็กซี่ เอ๊ย!! ลุงแท็กซี่คนนึง พยายามชวนผมคุยเรื่องการเมือง เปิดคลื่นอะไรของแกไป บริภาษ ทำนองขับไป ด่าไป

ผมฟังวิทยุไปกับแก อยากรู้ว่าเค้าพูดถึงอะไรกันอยู่บ้าง

ลุงแกว่า บ้านเราตกต่ำมากเหลือเกิน ความยุติธรรมไม่มี กฎหมายใช้ไม่ได้ เศรษฐกิจชิปหายวายป่วงก็เพราะอำมาตยาธิปไตยหน้าด้าน ทหารเถลิงอำนาจ ฯลฯ บ้านเมืองตกต่ำไม่รู้จะตกต่ำยังไงแล้ว..

แกหันมาถาม..คนหนุ่มๆ อย่างคุณว่า มันจะตกต่ำไปถึงไหน??

ผมถามว่าอะไรตกต่ำ?

แกว่า "บ้านเมือง"

ผมโนวไอเดีย เห็นชัดๆ แต่ว่า อะไรที่ตกต่ำ คงเป็นกางเกงที่กูนุ่งอยู่ละกระมัง เพราะพุงมันล้น เพราะคร่ำงาน ปวดกบาล กิน แด่กเหล้า นอน ฯลฯ

ตอนนั้นนั่งไป หิวเหล้าเต็มแก่ และคนขี้เมาเหนแก่ตัวอย่างผม จะมีจะจน ก็มีเงินลงขวดวันยังค่ำ ไม่เห็นทุกข์ร้อน อนาทรอันใด

ท่านคึกฤทธิ์เคยพูดถึงหลักการครองชีพไว้ว่า ชีพก็เหมือนจีวรพระ มีก็ครองมันไป

ก่อนลงรถ..ผมปลิ้นแบ็งค์ปลีกจ่ายค่าแท็กซี่ให้ลุง ก็หันไปมองลุง หน้าแกยับยู่ยี่ กบาลแกหงอกและร่วงเกือบหมดหัวแล้ว หน้าดำปึ๊ด

"ขอบคุณครับ โชคดี ลุง"

นึกถึงเรื่องที่เราเคยคุยกัน ใครหลายคน น่าเหนใจมากที่ไม่มีความสุขเพราะคงเป็น "ปลาไม่เห็นน้ำ"

ปล. ลุง 'รงค์ ที่เพิ่งขึ้นไปอยู่บนดาวดึงส์ เคยบอกว่า "SEE NO EVIL, HEAR NO EVIL, SPEAK NO EVIL" มงคลภาษานี้ สำนวนรมควันกัญชาแปลว่า ไม่มองการกระทำของมารร้าย ไม่ฟังคำของปิศาจร้าย ไม่พูดถึงผลของบาปร้าย

น่าจะจริงว่ะ.. เกลอ ว่าไง??

- กู -
๕๐ บ้านเหมะวัน ทุ่งพญาไท